20/09/2010 22:03 GMT+7

Xin đừng để con bơ vơ giữa hai bờ giới tính

TRẦN MẠNH TUẤN (Vũng Tàu)
TRẦN MẠNH TUẤN (Vũng Tàu)

TTO - Mong cha mẹ đừng quay lưng với con khi con đang khổ đau giữa hai bờ giới tính, những kỷ niệm khi được những người thân yêu "tiếp sức" vượt qua "cơn bão" đầu đời, gợi ý giải pháp... - đó là những chia sẻ tiếp tục được bạn đọc gửi về chia sẻ với câu chuyện Bố ơi, con vốn không được chọn giới tính...

Tuổi Trẻ Online xin tiếp tục trích đăng.

Đồng tính: buông xuôi hay khẳng định mình?Đồng tính: nhưng mình được là mìnhKhi sinh ra, nào ai tự chọn được giới tínhBố ơi, con vốn không được chọn giới tính...

FeQLNmx1.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Khểnh

Mong cha mẹ dang rộng vòng tay

Tôi đã đọc tất cả các bài viết của các bạn trẻ chia sẻ với bạn H.T.L.. Tôi hiểu rằng những người ở thế giới thứ 3 luôn che đậy mình bằng vỏ bọc và trái tim luôn đau khổ vì không thể hòa nhập hoàn toàn với cộng đồng, vì không thể làm gì được ngoài viết nhật ký hoặc tủi thân.

Người đồng tính cũng có trái tim, cũng cháy bỏng và khát khao yêu thương như bao trái tim khác. Tôi muốn nói điều ấy với các bậc cha mẹ để nếu ai có con đồng tính thì thay vì buông xuôi, hãy dang rộng vòng tay đón con về trong tất cả tình thương yêu. Có thể cha mẹ phải nén khổ đau, nhưng xin đừng bao giờ quay lưng, đừng bao giờ xem sự thật đó là ngang trái, bởi trái tim những đứa con đồng tính cũng rớm máu nếu biết ngay cả bố mẹ cũng khinh miệt.

Nếu bố mẹ biết chia sẻ với con một cách đúng đắn, nỗi đau sẽ vơi đi một nửa. Hãy hướng con mình vào con đường học tập, say mê nghiên cứu để khỏa lấp nỗi buồn.

Mong đến lúc nào đó các ông bố sẽ hiểu...

Nhiều ông bố bà mẹ chưa hiểu đúng về giới tính thứ 3 và cho đó là "bệnh", trong khi giới chuyên môn gọi là "lệch lạc giới tính".

Tôi thật sự hiểu và chia sẻ với bạn H.T.L. nỗi đau khi chịu đựng những kỳ thị từ gia đình. Cách nhìn của bố bạn về giới tính thật sự chưa thật phù hợp. Tôi nghĩ rằng một gia đình truyền thống không có nghĩa là tất cả mọi việc đều hoàn hảo như suy nghĩ của bố bạn.

Điều quan trọng là bạn làm gì cho bản thân, cho xã hội để nhận được sự kính trọng. Đầu tiên, bạn hãy quyết tâm vượt qua bản thân, có nghề nghiệp phù hợp. Hi vọng ngày càng có nhiều ông bố hiểu đúng về giới tính thứ 3!

Định kiến với giới thứ 3 hiện nay là từ những người chưa có nhiều thông tin và còn chưa chấp nhận giới tính ấy. Không có giới tính xấu mà chỉ có những suy nghĩ chưa đúng về nó mà thôi!

LBhDe0z2.jpgPhóng to
Mong mẹ cha luôn là điểm tựa cho con khi biết rằng con đồng tính - Ảnh minh họa: Khểnh

Mong mẹ cha luôn là điểm tựa cho con

Mình cũng là người trong cuộc nên mình nghĩ mọi thứ không tệ như bạn nghĩ đâu. Năm học lớp 7 mình nhận ra mình khác mọi người khi mình thích con trai. Mình rất hoang mang, luôn lo sợ rằng ai đó sẽ biết điều này, rất cô đơn vì không thể chia sẻ với ai...

Mình phải đấu tranh với chính bản thân từ đó cho đến cuối năm lớp 12. Đó là bước ngoặt mới trong cuộc sống của mình, mình không quên giới tính thật nhưng chấp nhận nó không có nghĩa là công khai hay chôn giấu. Mình chỉ xem đó là chuyện của riêng mình, để hiểu rằng mình là ai trong cuộc sống này.

Mình hiện sinh viên đại học năm 3 và rất hạnh phúc với giới tính của mình. Song mình vẫn chưa đủ can đảm để nói với ba mẹ. Còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ bạn ở tương lai. Bạn hãy tập trung lo thi tốt nghiệp và đại học. Khi thành tài, bạn sẽ biết mình là ai và cần điều gì.

Hi vọng rằng những phụ huynh có con đồng tính sẽ biết con mình cần gì và làm điểm tựa cho con. Mong rằng ba mẹ bạn H.T.L. có thể đọc được những dòng này.

Mình làm được, chắc H.T.L. cũng sẽ làm được!

Mình cũng có hoàn cảnh giống bạn, cũng từng nghĩ quẩn, nhưng rồi mình nhận thấy cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp, nên cố hết sức vượt qua. Mình tin mình sẽ làm được nhiều việc có ích cho xã hội. Mình đã làm được, vì vậy mình cũng tin rằng H.T.L. cũng có thể đứng dậy, đủ sức vượt qua số phận không may. Chúc H.T.L. thành công!

Hãy sống vì gia đình và những người thân yêu

Tôi nghĩ nếu đúng các bạn thuộc người đồng tính thì cách tốt nhất là chấp nhận che giấu nỗi đau đó và sống có ích. Bởi chính các bạn cũng không muốn làm gia đình, bạn bè và những người xung quanh đau khổ, thất vọng.

Hãy sống vì gia đình và những người thân yêu, tôi nghĩ thực hiện điều đó chẳng khó khi biết kiểm soát bản thân, tập trung làm việc, hạn chế tiếp túc thân mật với người đồng giới và người đồng tính, đừng để sự ám ảnh suy nghĩ mình là người đồng tính theo đuổi mình.

Nếu lỡ các bạn có tình cảm với người đồng giới, hãy giữ khoảng cách và nghĩ rằng gia đình người đó cũng sẽ đau khổ.

lienptv02@...

Xem phim ngắn do đạo diễn cung cấp

FmQy1RoR.jpgPhóng to
Poster về phim tài liệu Hành trình cãi Mụ

Phim nói về Vy - một người luôn sống trong dằn vặt khi bà mụ trót “nặn” hình hài Vy là con trai, nhưng tận đáy lòng Vy biết rõ mình thực chất là cô gái. Vy quyết định nằm lên bàn mổ, chịu đựng nỗi đau thể xác để được sống thật với chính mình.

Đó cũng là hành trình Vy chống chọi với những định kiến, sự thiếu thiện cảm của xã hội… để tiếp tục đi tới và trở thành người mẫu.

Nhân dịp nhiều ý kiến bạn đọc tiếp tục gửi về chia sẻ với câu chuyện Bố ơi, con vốn không được chọn giới tính..., Tuổi Trẻ Online mời bạn đọc theo dõi bộ phim này để hiểu hơn về một góc nhìn đối với người đồng tính.

Tôi may mắn được chú đồng cảm

Khi chú tôi biết chuyện giới tính của tôi, điều làm tôi bất ngờ và cảm thấy an lòng nhất là chú không la mắng mà đồng cảm với tôi. Thông qua chú, ba mẹ tôi biết chuyện và sự việc diễn ra khá êm dịu.

Dù vậy, mỗi lần về quê, ba mẹ lại nhắc chuyện lấy vợ, và tôi ngầm hiểu rằng ba mẹ tôi vẫn không chấp nhận tôi là một "thằng gay". Có lẽ ba mẹ tôi nghĩ đó là một phong trào bị xã hội lên án mà không hiểu, những người như tôi đều mang tâm sự nặng trĩu. Song cũng nhờ vậy mà tôi có thể tiếp tục sống đến bây giờ.

Những người đồng tính cần lắm những người hiểu và chia sẻ, nhưng được mấy ai?

starlight_1909@...

Quanh mình còn nhiều người tốt

Năm nay anh đã 38 tuổi, cái tuổi mà anh đã cảm nhận được thật nhiều nỗi cô đơn khi đêm về. Gia đình chỉ có mẹ đã ngoài 75 tuổi, mẹ vẫn vô tư và chẳng biểt gì về đứa con của mình, nhiều lần thúc giục anh lập gia đình để có cháu nội. Anh cũng muốn lắm, nhưng liệu như vậy thì có hạnh phúc cho mình và người ấy không hay chỉ là mang đến cho nhau sự đau khổ.

Hãy là chính mình điều đó là tốt nhất em ạ. Trước hết em hãy cố gắng học thật tốt rồi thi đậu vào một trường đại học nào đó, hãy chứng tỏ cho gia đình và mọi người xung quanh biết mình vẫn là một con người bình thường như bao người khác.

Anh hiện là cán bộ nhà nước, cũng đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển của địa phương, mọi người ở cơ quan tuy biết anh như vậy nhưng vẫn đối với anh bình thường, xung quanh mình còn nhiều người tốt lắm em ạ. Cố lên nhé em.

MINH (Bà Rịa)

Đã yêu con, xin hãy sẻ chia

Nếu như yêu thương con mình, muốn con được hạnh phúc thì những người làm bố mẹ nên hiểu và chia sẻ với con. Dù không chấp nhận được nhưng ít nhất họ cũng phải hiểu.

Nhưng muốn bố mẹ hiểu bạn thì bạn phải sống thật tốt, chứng minh cho họ thấy rằng việc đồng tính không hề là ngăn bạn trở thành một con người tốt và có ích.

fuuko_moon@...

Gia đình là động lực để vươn lên

Ngày mới biết mình đồng tính, anh cũng mặc cảm lắm, đi đâu cũng bị nhòm ngó, chọc phá. Anh rơi vào tuyệt vọng, nhưng gia đình chính là điều để anh cố gắng vươn lên để thành công trong công việc. Bố mẹ sinh mình ra, là người hiểu mình nhất, có lẽ trong nhất thời không chấp nhận được mình thôi.

Em hãy cố gắng thành một người giỏi thì lúc ấy ba mẹ em sẽ rộng lòng đón em về như xưa, sẽ nhìn em mới cái nhìn đầy trìu mến.

MỘT BẠN ĐỌC XIN GIẤU TÊN

Bạn có đang ở trong hoàn cảnh tương tự bạn H.T.L. hay biết đến những câu chuyện về các bạn trẻ như vậy? Nếu bạn là phụ huynh trong câu chuyện trên, bạn sẽ chọn thái độ gì? Bạn cảm nhận gì về câu chuyện nhiều nước mắt trên?

Mời bạn tham gia chia sẻ những ý kiến, câu chuyện và gửi về email teen@tuoitre.com.vn, với tiêu đề: Diễn đàn giới tính. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

TRẦN MẠNH TUẤN (Vũng Tàu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên