29/05/2010 02:16 GMT+7

"Những lời muốn nói" đến thiên thần

TTO trích giới thiệu
TTO trích giới thiệu

TT - Lời yêu thương cho con dường như không bao giờ cạn với cha mẹ, bởi con cái là món quà tuyệt vời nhất cuộc đời ban tặng. Đó cũng là cái tứ tràn ngập trong hàng chục câu chuyện “Viết cho thiên thần của tôi” bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ Online nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 những ngày qua.

9snWVYLJ.jpgPhóng to
Được làm cha mẹ là hạnh phúc lớn lao - Ảnh: GIA TIẾN

Thương làm sao khi một bạn đọc ký tên Mẹ Chíp kể lại kỷ niệm đáng yêu của cậu con trai học lớp 3: "Hôm kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ, tự nhiên con hỏi: Mẹ ơi, con làm hình bậy bạ tặng mẹ được không? “Hình bậy bạ là hình gì?”, mẹ hỏi. “Là hình bố mẹ hôn nhau đó”. Tối đến, con đem tặng bố mẹ một sản phẩm hết sức bất ngờ: con lấy tấm bìa cắt hai hình tròn, vẽ mắt mũi nhìn nghiêng rồi cắt hai hình chữ V thành hai cái miệng xinh xắn lồng vào nhau. Con còn gắn cho mẹ chùm tóc đuôi ngựa, tất cả dán lên một ống giấy trông thật ngộ nghĩnh.

Rồi trước hôm 8-3, con hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tặng hoa cúc được không nhỉ”, mẹ tưởng con để dành hoa cúc cúng rằm tặng mẹ nên trả lời: “Hoa cúc chỉ để cúng thôi, đến 8-3 hoa héo mất”. “Con sẽ có cách giữ cho hoa tươi”, con khẳng định một cách bí ẩn. Chiều 8-3 đến đón con ở trường, đợi một lúc mẹ thấy con vai đeo cặp, mồ hôi nhễ nhại, hai tay khệ nệ bưng chậu hoa cúc trắng đem ra tặng mẹ và chị. Thì ra con để dành tiền quà sáng mua lại chậu hoa của bạn (đem vào lớp học môn khoa học) và chăm sóc đến hôm nay. Với mẹ đây là chậu hoa đẹp nhất mình từng được tặng trong đời".

Với cha mẹ, con cái mãi bé bỏng, mãi là thiên thần như lời của người mẹ có nickname Bắp rang bơ: “Mẹ nhớ lắm mỗi khi mệt, đôi bàn tay bé nhỏ của con biết xoa lưng cho mẹ; lúc con giật mình òa khóc trong giấc ngủ trưa ở trường vì nhớ mẹ và cả câu con thường nói: “Mẹ đừng có già”. Con cũng biết chia sẻ mỗi khi mẹ buồn bằng những câu nói dễ thương, đáng yêu... Mẹ hạnh phúc khi có con, được ôm con mà lòng ngập tràn cảm xúc. Thiên thần nhỏ “4,2kg” của mẹ, mẹ sẽ hoài gọi con như thế nhé! Hãy tiếp cho mẹ thêm niềm tin vào cuộc sống này...”.

Không chỉ cha mẹ mới kiến tạo nên hình hài, cuộc đời của con cái mà ngược lại, những đứa con đã cho cha mẹ mình được sinh ra lần thứ hai trên đời. "Mẹ nhớ như in ngày con thập tử nhất sinh trong phòng cấp cứu. Hơi thở của con đã tắt, trái tim mẹ thắt lại và bất lực nhìn con. Lúc đó chỉ có phép lạ mới có thể cứu con và rất may phép lạ đã xảy ra. Mẹ như không còn tin vào mắt mình khi thấy lồng ngực con phập phồng đập trở lại. Con đã sống và cho mẹ được sống thêm một lần. Mẹ cảm ơn con”. (minhfantasy...@...)

Nhưng có những thiên thần bé bỏng không ở lại lâu trong cuộc đời này, như những dòng nghẹn ngào mà người dì Mỹ Quỳnh chia sẻ: “Đến trước phòng cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng I, dì bàng hoàng vô cùng. Bố mẹ của con, bà ngoại và các cô chú ngồi thẫn thờ ngoài phòng. Bên trong con nằm bất động. Con không còn tự thở được nữa, phải dùng tới máy. Đôi mắt nhắm nghiền, da dẻ vẫn hồng hào như đang ngủ. Trên đường đến bệnh viện, dì luôn nghĩ tới hình ảnh bé Ngọc Anh của dì vẫn tươi tắn và đưa bàn tay nhỏ xíu ra để dì nắm lấy, đôi mắt to tròn của con sẽ long lanh và nụ cười của con vẫn tươi tắn như trước. Thế mà”...

TTO trích giới thiệu
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên