24/05/2010 12:21 GMT+7

Yêu thương mãi, con gái của cô!

XUÂN DỊU
XUÂN DỊU

TTO - Thế là con gái tròn 6 tuổi rồi đấy. Cũng là 6 năm cô chứng kiến con gái dần lớn lên đáng yêu như thế nào. Dù không phải là người sinh ra con nhưng cô đã chăm sóc con gái từ ngày còn quấn tã cho đến bây giờ. Tình cảm của cô dành cho con chẳng kém bất cứ người mẹ nào, phải không con gái?

tE25BHPV.jpgPhóng to
Yêu thương mãi mãi, con gái của cô - Ảnh: tác giả cung cấp

Khi cô 18 tuổi, con gái chào đời. Từ ngoài Bắc, cô chuyển vào sống cùng với gia đình của con. Cô bắt đầu chăm sóc con gái từ việc giặt tã, pha sữa, hát ru… Cô vẫn nhớ mỗi lần bồng con gái trên tay, vừa nhún nhún chân vừa hát ru ầu ơ khiến con dễ chịu và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Ngày nhỏ, con gái rất khó nuôi, sữa cũng phải đút từng muỗng chứ con không chịu uống bình. Chén bột nhỏ xíu cũng phải bế con nhong nhong đi khắp hẻm nhỏ mới hi vọng ăn hết. Nhiều hôm con gái mới ăn xong lại ói, bố của con bực mình cáu gắt nhưng cô vẫn nhẹ nhàng dỗ con và đi lau dọn. Hay có những buổi trưa ru con gái ngủ, hễ đặt con nằm xuống võng là con lại khóc, thế là cô ôm con ngủ cho tròn giấc.

Con gái biết nói khi mới 8 tháng tuổi. Con bi bô nói cả ngày không biết mệt, cả nhà vui hẳn vì có tiếng con gái cười nói rộn ràng. Mãi gần 2 tuổi con mới chập chững biết đi. Con gái hiếu động, nghịch ngợm y như con trai. Tóc của con gái khi ấy lưa thưa, lại thêm bố mẹ thường cho con gái mặc quần áo con trai nên nhiều người lầm tưởng con gái là con trai.

Lớn hơn một chút, con gái thường hay ốm vặt. Cô luôn là người đi lấy số thứ tự và đưa con đi khám. Việc đưa đón con gái đi học mẫu giáo cũng là cô. Đến nỗi cô giáo và bác sĩ luôn nghĩ rằng cô là mẹ của con gái. Bạn bè của cô vẫn thường trêu đùa gọi cô là “mẹ sề”. Cô dù còn đi học và chưa có người yêu nhưng lúc nào cũng tất bật lo lắng cho con gái nên trình độ đảm đang vượt lên thấy rõ. Cô phải luôn tính toán bữa ăn cho con gái sao cho đủ chất dinh dưỡng, không bị trùng với đồ ăn của ngày hôm trước để con khỏi ngán.

Cô tham gia các hoạt động tình nguyện thế nên thời gian của cô lúc nào cũng vội vàng và tranh thủ. Dù đi đâu hay làm gì cô vẫn luôn nghĩ về con gái, luôn nhớ giờ đưa đón con đi học, có món ăn ngon hay đồ chơi lạ cũng để dành cho con gái. Cảm giác khiến cô hạnh phúc nhất là mỗi buổi chiều đến đón con, con ngồi đằng sau ôm cô thật chặt và liến thoắng kể cho cô nghe những chuyện ở lớp.

Con gái bây giờ đã lớn hơn rất nhiều và chững chạc lắm rồi. Con gái còn biết nịnh cô mỗi khi cô làm bộ giận con gái. Ngày cuối tuần, cô ngừng hết công việc tình nguyện vốn chiếm khá nhiều thời gian của cô để đưa con gái đi chơi nhà sách. Cô và con gái cùng ngồi tô tượng rồi vẽ tranh cát. Nhìn ngắm gương mặt bầu bĩnh của con gái mới thật đáng yêu làm sao! Cô tự hứa sẽ dành nhiều thời gian cuối tuần cho con gái hơn, sẽ đưa con gái đi chơi công viên, sở thú, xem xiếc, thư viện thiếu nhi hay đi ăn gà rán...

Con gái chuẩn bị vào lớp 1 rồi. Rồi cô cũng sẽ “chống lầy” và không còn ở chung nhà với con gái nữa. Thế nhưng tình cảm mà cô dành cho con gái sẽ luôn nguyên vẹn như buổi đầu khi con mới chào đời. Yêu thương mãi mãi, con gái ạ!

Mời bạn tham gia Viết cho thiên thần của tôi

Có thể câu chuyện chưa thật hay, lời văn chưa thật trau chuốt, nhưng những tình cảm thấm vào từng câu chữ cho con, theo dòng kỷ niệm buồn - vui sẽ là những món quà quí báu, nhất là khi con bạn lớn lên cùng tháng năm và lần giở những lời cha mẹ đã gửi gắm năm xưa...

Bạn hãy tiếp tục cùng chúng tôi hun đúc bao kỷ niệm sâu sắc giữa bạn và con; cùng chúng tôi lưu giữ những câu chuyện "dạy con từ thuở còn thơ"... qua chuyên mục Viết cho thiên thần của tôi.

Những câu chuyện bạn muốn chuyển đến con, xin vui lòng gửi theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn với tiêu đề Viết cho thiên thần của tôi; mỗi câu chuyện không quá 800 chữ và gõ font có dấu tiếng Việt. Nếu có thể, mỗi bài viết kèm một tấm ảnh. Những câu chuyện được chọn đăng sẽ có nhuận bút.

XUÂN DỊU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên