26/02/2010 22:52 GMT+7

Khi yêu xin hãy thật lòng!

phuongbuon...@yahoo.com
phuongbuon...@yahoo.com

TTO - Không biết có bao giờ những trái tim đa tình, những người mang tình yêu đi san sẻ lắng lòng nghe tim mình nhói đau khi nhẫn tâm mang tình cảm của người khác ra làm trò cút bắt, đùa vui?

LTG: Đọc tâm sự của Trân Châu trên TTO, tôi viết đôi lời mong được chia sẻ không chỉ với Trân Châu mà với tất cả những người đang rơi vào hoàn cảnh ấy. Cầu mong cuộc sống sẽ bớt đi những đau đớn, tổn thương, mất mát trong tình cảm của con người.

Tình yêu là một điều gì đó thiêng liêng, rất thật, rất đáng được trân trọng, nâng niu, vậy mà trong xã hội này ngày ngày vẫn có biết bao trái tim đớn đau, tan vỡ chỉ vì hai chữ “phụ tình”.

lqA8IDZS.jpgPhóng to
Khi yêu xin hãy thật lòng! - Ảnh: wordpress.com

Tình yêu mang bản chất ích kỷ, sở hữu riêng mình, không thể mang đi san sẻ. Thế mà vẫn có biết bao cô gái, chàng trai với trái tim nhiều ngăn, rộng rãi ban phát mỗi người một ít. Để cuối cùng được gì, nỗi tổn thương của người này, giọt nước mắt của người kia, những cuộc gặp gỡ tay ba, tay tư khó tránh khỏi vì có sự dối trá nào che giấu mãi được đâu.

Đàn ông - trái tim có thể chia năm xẻ bảy?Cánh đồng nào đàn ông cũng muốn thu hoạch?

Có thể một phút xao lòng nào đó bạn để tình cảm đi hoang khi bên cạnh mình đã có người yêu thương, chia sẻ. Có thể khi gặp được một người mới nào đó, bạn nhận ra tình cảm trước đây dành cho người cũ chỉ là ngộ nhận, bạn không còn tình yêu thương nữa thì xin hãy đủ can đảm để nói lời chia tay.

Khi yêu, chẳng ai muốn một mai sẽ chia lìa tình cảm ấy, ai ai cũng muốn cùng được đi chung với người mình yêu thương đến tận cuối con đường, nhưng nếu tình yêu đã không còn nữa thì liệu dối gian để kéo dài tình cảm ấy có ích gì một khi người thứ ba đã xuất hiện.

Lời chia tay chắc chắn sẽ làm đau lòng nhau nhưng có tốt hơn không nếu có thể nói ra khi không còn yêu nữa - hơn là một mai để người ấy phát hiện bạn đã san sẻ tình yêu cho người thứ ba nào đó!

Khi ấy lời đề nghị "mình làm bạn nhé" chỉ như đổ thêm dầu vào lửa và đốt cháy lòng sôi sục căm thù mà thôi.

Có người bạn nói với tôi rằng: đàn ông với bản chất đa tình khi yêu không chỉ là duy nhất, họ tán tỉnh cùng lúc nhiều người để sau đó sàng lọc, lựa chọn một người phù hợp nhất, thích hợp nhất mà thôi. Nhưng có lẽ không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng thế, một số người có thể quen cùng lúc, yêu cùng lúc nhiều người để so sánh, để chọn lựa một “kẻ chiến thắng” sau cùng mà không lường trước rằng những người thua cuộc trong trò chơi tình ái này sẽ bị đau đớn, tổn thương như thế nào và đôi khi chưa chắc người chiến thắng sẽ vui vẻ với thành tích của mình mà không ngoảnh mặt, quay lưng.

Không ai cấm bạn có quyền chọn lựa một nửa đời mình, nhưng nếu như thế thì xin đừng vội vàng nói tiếng yêu hay nhận lời yêu một ai đó khi trái tim bạn chưa sẵn sàng, chắc chắn. Tình yêu không phải là một trò chơi để bạn có thể đến rồi đi bất kể lúc nào bạn muốn. Chữ “ngộ nhận” trong tình yêu sẽ là một nỗi đau đớn khôn nguôi đối với người nhận được nó.

Với những ai bị phản bội, có thể bạn sẽ khóc, sẽ đau, sẽ hận thù với những lời lẽ cay đắng, chua xót nhất dành cho người làm tổn thương bạn. Nhưng liệu làm người khác đau, lòng bạn có thanh thản, nhẹ nhàng hơn không hay rồi lại càng đau nhiều hơn thế? Hãy cố gắng quên đi người không còn xứng đáng với bạn.

Khi một cánh cửa đã khép thì một cánh cửa khác lại mở ra. Cứ bước tiếp đi rồi bạn sẽ nhận ra tia sáng đang le lói cuối đường hầm. Có thể cuộc đời là thế, bắt bạn phải yêu, phải nhầm lẫn một vài lần, vài người trước khi gặp được người trọn vẹn yêu thương, một nửa đích thực của đời mình. Biết đâu lúc đó bạn lại cảm ơn những người đã phụ tình bạn để đến hôm nay bạn mới có được, tìm được một tình yêu chân thành.

Một khi đánh mất niềm tin thì sẽ mất tất cả, đừng để niềm tin trong tình yêu bị lụi tàn bạn ạ! Hãy tin, đâu đó xung quanh mình, vẫn còn một tình yêu, một người yêu bạn thật sự, không chút lừa lọc, dối gian mà bạn chưa kịp nhận ra. Rồi một mai tin yêu sẽ tìm về.

Tình yêu không có chỗ cho sự dối trá, nếu có thì đó không thể gọi là tình yêu. Vậy thì khi yêu, ai ơi, xin hãy thật lòng!

___________

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ với bạn Trân Châu qua email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn hoặc ở phần Phản hồi bạn đọc (vui lòng gõ font chữ có dấu tiếng Việt).

phuongbuon...@yahoo.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên