11/12/2008 04:20 GMT+7

Khi bạn gái chủ động làm quen

THẢO VY (Theo Wikihow)
THẢO VY (Theo Wikihow)

TTO - Bạn cảm thấy thích chàng, nhưng là con gái bạn ngại ngùng không biết phải làm thân với chàng thế nào.

Những chia sẻ sau sẽ giúp bạn vượt qua “con dốc” cam go này:

1. Chủ động giới thiệu về mình

Nhiều chàng ngại không dám tấn công các nàng trước dù “mặt trong như đã, mặt ngoài còn e”. Do vậy bạn nên chủ động đến làm quen với chàng, tuy nhiên đừng tỏ ra hấp tấp hay chạy ùa ngay đến chỗ chàng. Hãy chậm rãi tiến đến và tự giới thiệu về mình. Không nên chọn những lúc chàng quá bận rộn, đồng thời cũng đừng quá lo sợ mà bỏ qua cơ hội trò chuyện với chàng.

Có thể có đôi lời khen trang phục của chàng, nói về nơi mà hai bạn đang đứng hay sự kiện mà bạn và chàng đang tham gia để phá vỡ bầu không khí ngại ngùng. Hãy làm chàng cảm giác thoải mái khi ở cùng bạn.

3. Nhìn sâu vào mắt chàng

Khi trò chuyện với chàng, hãy nhìn vào mắt chàng và cố gắng nhìn lâu hơn bình thường một ít, khoảng một, hai giây, nhưng đừng quá lâu. Nếu chàng cũng nhìn bạn với ánh mắt như thế, có thể chàng cũng có cảm tình với bạn.

4. Gần gũi với chàng hơn

Bạn có thể chạm nhẹ vào cánh tay chàng hay cười vui khi chàng bông đùa. Hãy tỏ ra vui vẻ và biểu hiện sự thích thú khi ở bên chàng.

5. Đặt những câu hỏi chung chung về bản thân chàng

Chẳng hạn như chàng thích làm gì, thích ăn những món nào, thích chơi thể thao không. Với những câu hỏi “vô thưởng vô phạt” như thế bạn sẽ có dịp hiểu thêm về chàng để quyết định có tiến tới với chàng hay không và nhất là biết chàng còn độc thân hay đã có vợ con đề huề.

6. Rủ chàng đi chơi cùng bạn

Một khi đã biết được hai bạn có cùng sở thích gì, hãy hỏi chàng có thích thực hiện những điều đó cùng bạn hay không. Tuy nhiên đừng vội tấn công ào ạt hay nhờ bạn bè rủ chàng đi giúp bạn. Các chàng ghét thế lắm vì bạn trông chẳng nữ tính tí nào.

Nếu chàng từ chối, ít ra chàng cũng biết bạn thích tiếp xúc với chàng và có thể có lúc chàng sẽ muốn tìm hiểu bạn nhiều hơn. Nếu chàng tỏ ý mình cần thêm thời gian, bạn cũng đừng thất vọng. Hãy duy trì tình cảm bạn bè, tìm cách gần gũi chàng hơn và xây dựng sự tin cậy nơi chàng.

Nếu chàng ưng thuận, hãy lên kế hoạch xem hai bạn sẽ cùng đi đâu, vào lúc nào và làm sao để cả hai cùng vui. Lần đầu tiên hẹn hò hãy chọn một nơi có nhiều người, chẳng hạn như rạp chiếu phim để tránh không khí im lặng tẻ nhạt.

Lưu ý:

Hãy tự tin: Lệ thường phái mạnh thường là người chủ động tấn công. Nếu bạn muốn phá vỡ thông lệ này, phải suy nghĩ và hành động sao cho tinh tế nhé!

Giữ tính riêng tư: Đừng chọn thời điểm chàng đang ở cùng nhiều người mà ngỏ ý mời chàng đi chơi. Chàng có thể cảm giác “quê” trước mặt bạn bè đấy vì thông thường nam chủ động “tấn công” nữ chứ không lý nào lại để nữ “tấn công” nam.

Luôn nở nụ cười trên môi: Nụ cười sẽ biểu hiện sự tự tin nơi bạn khiến bạn hấp dẫn hơn.

Không nên tỏ ra quá hấp tấp: Tránh nói thẳng thừng, chẳng hạn như: “Anh có muốn đi chơi với em không?”, chàng sẽ thấy bạn tiến tới quá nhanh. Thay vì thế nên hỏi: “Anh có thích đi chơi không?” hay “Thứ bảy này em đi xem phim đấy, anh có muốn đi cùng không?”.

Đừng quá hung hăng: Kiên định làm ta hấp dẫn nhưng hiếu chiến thì ngược lại.

Đừng tấn công chỉ vì mình cần có bạn trai: Hãy chỉ đến với những ai bạn thật lòng yêu mến.

Nếu chàng xúc phạm bạn, hãy quên chàng đi: Dành thời gian cho những anh chàng như thế quả là không đáng.

Nếu bị từ chối lúc đầu cũng đừng xúc phạm hay nói xấu sau lưng chàng: Như thế chỉ làm chàng xa lánh bạn hơn mà thôi. Hãy hi vọng, biết đâu dần dần chàng sẽ có tình cảm hơn với bạn thì sao.

Đừng khiến chàng sợ với những lời nhắn màu mè: Đừng gửi cho chàng những lời nhắn kèm hình vẽ trái tim to tướng hay những thứ màu mè tương tự, chàng có thể nghĩ bạn có vấn đề.

THẢO VY (Theo Wikihow)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên