04/11/2008 17:13 GMT+7

Khi chàng quá bận rộn

THẢO VY (theo Wikihow)
THẢO VY (theo Wikihow)

TTO - Nếu chàng là người bận rộn... nhưng bạn thì không thế, dần dần bạn có thể bị ám ảnh với các câu hỏi: “Anh ấy đang làm gì?”, “Anh ấy đang ở đâu?”, “Tại sao anh ấy không dành nhiều thời gian cho mình?”...

AIqv1GsV.jpgPhóng to
TTO - Nếu chàng là người bận rộn... nhưng bạn thì không thế, dần dần bạn có thể bị ám ảnh với các câu hỏi: “Anh ấy đang làm gì?”, “Anh ấy đang ở đâu?”, “Tại sao anh ấy không dành nhiều thời gian cho mình?”...

Làm thế nào để tránh khỏi sự rối ren này?

1. Tìm hiểu thời khóa biểu của chàng

Lúc này chàng bận học, đi công tác, tập thể thao hay đang làm việc? Khi bạn biết được hiện giờ chàng đang làm gì, bạn sẽ nhận ra mình không nên gọi điện liên tục vì có thể làm gián đoạn công việc của chàng.

2. Chọn thời điểm thích hợp để gọi cho chàng

Khi đã biết thời khóa biểu của chàng, hãy chọn thời điểm thích hợp để gọi cho chàng. Nếu chàng phải dậy sớm, hãy gọi vào buổi tối trước khi chàng đi ngủ. Hãy chọn thời điểm hợp lý nhất, lúc chàng sẽ cảm thấy thoải mái khi trả lời điện thoại của bạn.

3. Cho chàng thời gian “xả hơi”

Bạn nên chủ động cho chàng thời gian xả hơi trước khi chàng bực dọc trách rằng bạn sao quá lệ thuộc như thế! Có thể chọn một ngày giờ cố định nào đó để gọi cho chàng. Nếu chàng bảo rằng sẽ gọi cho bạn... hãy tin chàng. Bạn cần để chàng có cơ hội gọi cho bạn!

4. Tránh bị cám dỗ

Quả là khó khi không gọi cho chàng những lúc bạn đang buồn chán hay cảm giác cần chàng. Hãy thử thực hiện những điều sau để thoát khỏi sự cám dỗ này: xóa các tin nhắn hay cuộc điện thoại nào bạn đã soạn ra hay đã gởi cho chàng, tắt máy điện thoại di động hay cất điện thoại vào nơi nào đó để tránh bị cám dỗ hoặc để điện thoại phía ngoài phòng ngủ để tránh nhấc máy và “chat” với nhau.

5. Làm gì đó để khỏa lấp thời gian

Đừng bảo rằng bạn không có gì làm vì lúc nào cũng có chuyện gì đó cần ta làm mà! Hãy lau dọn nhà cửa hay giặt giũ, dọn dẹp tủ quần áo, rửa xe, dạo chơi với bạn bè, sinh hoạt với gia đình, quay về với những môn giải trí ngày xưa bạn thích, thực hiện một kế hoạch bạn đang dự tính, tập thể dục, xem phim hay học hành gì đó...

6. Ở bên những người có thể giúp bạn tạm “quên” chuyện yêu đương

Đừng đi với người nào mà bạn sẽ có dịp kể lể không dừng về chuyện tình cảm của mình. Hãy “nhập hội” với những người bạn có cùng sở thích. Nếu cả hai cùng thích âm nhạc, hãy cùng nhau đi dự một buổi hòa nhạc. Nếu cả hai thích đi mua sắm, hãy lên kế hoạch mua sắm với nhau. Tránh xa những người bạn khiến bạn ngày càng có cảm giác phải theo sát chàng.

7. Chứng tỏ mình không quá lệ thuộc vào chàng

Cho chàng thấy bạn thật sự quan tâm và muốn trò chuyện với chàng nhưng chẳng mong chờ chàng gọi điện đến mức héo hon cả người!

Chàng cũng phải nhận ra bạn có cuộc sống và những sở thích riêng. Có thể bạn sẽ không bỏ mặc những việc này cho dù cuối cùng chàng có gọi điện cho bạn đi nữa.

8. Sắp xếp “thời khóa biểu” dành cho nhau

Đừng chất vấn tại sao chàng gọi điện cho bạn muộn hay không gọi cho bạn trong nhiều ngày. Thay vào đó, hãy thỏa thuận với chàng một thời khóa biểu cố định dành riêng cho nhau, chẳng hạn như trò chuyện với nhau vào buổi tối trước khi đi ngủ, ở sân bay trước khi chàng đi công tác...

9. Là người phụ nữ tự lập và biết làm chủ cuộc sống

Đàn ông thường bị thu hút bởi những phụ nữ có tư tưởng độc lập và khả năng làm chủ cuộc sống. Hãy phá vỡ vòng lệ thuộc và sống cuộc đời của chính mình. Và khi chàng gọi cho bạn, bạn sẽ có nhiều chuyện hay để bàn luận với chàng đấy!

10. Hãy để chàng có cảm giác nhớ bạn

Nếu chàng thật sự yêu bạn, bạn càng ít gọi, chàng càng cảm giác nhớ nhung bạn nhiều hơn và có khuynh hướng tự nhấc điện thoại gọi cho bạn.

11. Tôn trọng thời gian chàng dành cho gia đình và các bè bạn khác

Chàng cũng cần dành thời gian cho bản thân, gia đình và những bạn bè khác, những người cũng không kém phần quan trọng trong cuộc sống của chàng. Chàng sẽ yêu bạn hơn nếu bạn tỏ ra thoải mái và linh động thay vì lúc nào cũng yêu sách và muốn độc chiếm quỹ thời gian của chàng.

THẢO VY (theo Wikihow)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên