29/05/2008 17:35 GMT+7

Thiên thần nhỏ

cuulong1974@
cuulong1974@

TTO - Còn một tuần nữa là con gái của mẹ tròn 16 tháng. Mỗi ngày qua đối với mẹ luôn là một ngày đặc biệt.

XqIwFgek.jpgPhóng to
Bé Chip - Ảnh do tác giả cung cấp
TTO - Còn một tuần nữa là con gái của mẹ tròn 16 tháng. Mỗi ngày qua đối với mẹ luôn là một ngày đặc biệt.

Nhớ ngày con mới chào đời, lúc đó là 2g30 sáng. Hôm đó cả nhà cùng thức trắng để đợi sự kiện trọng đại này vì Chip là con đầu lòng của bố mẹ. Lúc mới lọt lòng Chip khóc dữ lắm (chắc Chip nhớ lời mẹ dặn là khóc thật to để báo cho mẹ biết con ra đời bình an). Rồi khi nhìn con ngủ mới đáng yêu làm sao! Thiên thần nhỏ của mẹ, con giống bố như tạc. Mỗi khi có ai đến thăm và khen thế là bố được dịp "nở mũi".

Những ngày sau đó, gia đình mình luôn bận rộn với thành viên bé nhỏ này. Vì nhà đơn chiếc mẹ con phải khăn gói về tạm trú nhà bà ngoại. Lúc đó Chip bị bệnh thiếu canxi mà mẹ không biết. Cứ chập tối là con khóc liên tục cả giờ. Cả nhà ai cũng sốt ruột. Có hôm dỗ con mà nước mắt mẹ chảy dài. Bà ngoại dùng đủ phương pháp dân gian để chữa bệnh cho con, tuy nhiên vẫn không khá hơn chút nào.

Sau một tháng có lẽ vì thức đêm nhiều nên mẹ ít sữa đi, Chip không chịu bú bình. Con tăng cân rất ít so với trẻ cùng lứa làm mẹ vô cùng sốt ruột và lo lắng. Khi con tròn hai tháng, mẹ con lại bồng bế nhau về thành phố với hi vọng bác sĩ sẽ chữa được bệnh khóc đêm cho con. Cám ơn bác sĩ Mỹ chỉ với một chai canxi sữa, Chip mẹ ngoan hẳn ra không còn khóc quấy nữa. Đó là một kinh nghiệm quí báu mà người đầu tiên làm mẹ không biết và con phải vất vả suốt hai tháng trời.

Rồi con cũng quen dần với sữa bình để mẹ an tâm đi làm. Hạnh phúc của mẹ lúc này sao mà đơn giản. Mẹ vui khi con uống đủ sữa và buồn khi con bỏ cữ hay bị nôn trớ. Nhưng con làm đúng lời ông bà xưa dạy “ba tháng biết bò, sáu tháng biết ngồi, chín tháng lò dò biết đi”. Bây giờ thì Chip đã chạy khắp nhà và hành lang chung cư nhà mình.

Chip năng động và phá phách như con trai vậy. Ở nhà con bắc ghế khám phá mọi ngóc ngách. Nhà mình nhỏ nên bố phải dọn dẹp tất cả bàn ghế để con có chỗ chơi. Bây giờ Chip bắt đầu bập bẹ nói. Lần đầu nghe Chip gọi “mẹ, mẹ” nước mắt mẹ chực trào. Một tình cảm thiêng liêng mẹ không thể diễn tả. Từ ngày có con, bố mẹ học được nhiều nghề mới lắm. Bố làm cầu thủ đá banh cùng Chip, bố là con ngựa Chip cưỡi đi chơi, mẹ là ca sĩ, là cô giáo… Bao nhiêu điều mẹ phải học hỏi để chăm con tốt hơn.

Chip yêu, từ ngày có con nhà mình tràn ngập tiếng cười. Chip bây giờ biết làm nhiều trò lắm. Con làm bà già đi khòm lưng, lực sĩ vươn vai khiến mọi người cười vỡ bụng. Cảm ơn con Chip ạ, thiên thần nhỏ của mẹ. Con là hạnh phúc, tình yêu, là nguồn động lực cho bố mẹ chung tay xây tổ ấm...

Mời bạn tham gia Viết cho thiên thần của tôi

Đã hơn ba năm, Tuổi Trẻ Online lại đồng hành cùng độc giả qua những câu chuyện xúc động mà các bậc cha mẹ dành cho thiên thần đáng yêu của mình qua chuyên mục Viết cho thiên thần của tôi.

Đó cũng là món quà mà chúng tôi muốn gửi tặng đến mỗi gia đình nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6...

Có thể câu chuyện chưa thật hay, lời văn chưa thật trau chuốt, nhưng những tình cảm thấm vào từng câu chữ cho dòng kỷ niệm buồn - vui sẽ là những món quà quí báu, nhất là khi con bạn lớn lên cùng tháng năm và lần giở những lời cha mẹ đã gửi gắm năm xưa...

Và giờ đây, khi tháng sáu đang gọi mùa hạ về, bạn hãy tiếp tục cùng chúng tôi hun đúc bao kỷ niệm sâu sắc giữa bạn và con; cùng chúng tôi lưu giữ những câu chuyện "dạy con từ thuở còn thơ"... qua chuyên mục Viết cho thiên thần của tôi.

Những câu chuyện bạn muốn chuyển đến con trong ngày đặc biệt này, xin vui lòng gửi theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn với tiêu đề Viết cho thiên thần của tôi; mỗi câu chuyện không quá 800 chữ và gõ font có dấu tiếng Việt. Nếu có thể mỗi bài viết kèm một tấm ảnh. Những câu chuyện được chọn đăng sẽ có nhuận bút.

TTO

cuulong1974@
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên