23/08/2007 06:00 GMT+7

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ"

LÊ THỊ HỒNG DIỆP
LÊ THỊ HỒNG DIỆP

TTO - Đã bao mùa Vu lan trôi qua mà con vẫn chưa làm được điều gì cho Mẹ. Giá như có một điều ước, con chỉ cầu mong cho Mẹ luôn khỏe mạnh để ở bên chúng con mãi mãi.

Dành tặng Bà và Mẹ kính yêu

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng MẹGánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng ChaNước biển mênh mông không đong đầy tình MẹMây trời lồng lộng không phủ kín công Cha

Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớnMang cả tấm thân gầy Cha che chở đời conAi còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khócĐừng để buồn lên mắt Mẹ nghen con”.

K4CLQLMC.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: istockphoto
TTO - Đã bao mùa Vu lan trôi qua mà con vẫn chưa làm được điều gì cho Mẹ. Giá như có một điều ước, con chỉ cầu mong cho Mẹ luôn khỏe mạnh để ở bên chúng con mãi mãi.

Mẹ vẫn luôn mong con sớm thành gia thất: “Giờ Mẹ còn khỏe, con lập gia đình rồi sinh con. Mẹ sẽ trông cháu cho con. Lỡ sau này, không còn Mẹ, Mẹ không thể hướng dẫn, chỉ bảo và bên cạnh con để chăm sóc em bé!”. Mẹ lúc nào cũng thế, cũng lo lắng, cũng quan tâm đến mọi người, còn Mẹ thì chẳng bao giờ chăm sóc đến bản thân mình.

Nhớ những mùa Vu lan trước, hai mẹ con đi lễ chùa, Mẹ và con đều được cài hoa hồng lên áo. Mẹ nhìn con và nói: “Hai mẹ con mình đều còn Mẹ, thật hạnh phúc phải không con?”.

...Hai mùa Vu lan rồi, chỉ mình con được cài hoa hồng đỏ, còn Mẹ, Mẹ phải cài hoa trắng. Bà đã đi về miền cực lạc trong một buổi tối mùa hè oi bức mà chưa kịp nhìn thấy Mẹ lần cuối. Mẹ gọi điện cho anh em chúng tôi trong tiếc nấc nghẹn ngào: “Mẹ không về kịp các con à, Bà đã đi rồi!”...

Và Vu lan năm nay đối với Mẹ sẽ không như bất kỳ mùa Vu lan nào trước. “Mẹ sẽ được gặp Bà, Mẹ và mọi người sẽ đưa Bà về một nơi yên nghỉ mới”, giọng mẹ nhẹ nhàng mà sao tôi nghe buồn đến thế.

Hình hài Bà sẽ không như ngày xưa phải không Mẹ? Con sẽ viết vài dòng cho Bà, Mẹ đọc cho Bà nghe Mẹ nhé. Hội ngộ rồi chia tay, lẽ đời không ai có thể thay đổi được. Bà lại phải nằm sâu dưới lòng đất lạnh, Mẹ lại xa Bà và trở về bên chúng con. Cầu mong cho linh hồn của Bà được cực lạc nơi chín suối.

Cám ơn Bà đã sinh ra cho chúng con người một Mẹ tuyệt vời. Cám ơn Mẹ đã sinh ra, đã nuôi nấng và chăm sóc cho chúng con.

Mời bạn viết Những lời của con

Cha mẹ cho chúng ta một cuộc đời, cho chúng ta những bệ phóng để vươn đến trời cao... Cha mẹ cũng luôn là bờ vai yên bình nhất để chúng ta dựa vào những khi thất bại, những khi mệt mỏi trong dòng đời đua chen...

Mỗi ngày trôi qua đều có thể là món quà dâng tặng cha mẹ nếu chúng ta biết cách báo đáp chữ hiếu, thể hiện tình cảm của mình.

Tuổi Trẻ Online mong sẽ là nhịp cầu bắc tấm lòng của những người con đến cha mẹ thông qua nội dung Những lời của con trong chuyên mục Nếp nhà. Hãy gửi cho chúng tôi những câu chuyện, những kỷ niệm, những điều xúc động về cha mẹ mà bạn muốn gửi tặng đấng sinh thành - những người đã cho bạn vóc hình hôm nay. Đó cũng có thể là những tâm tư mà bạn khó có thể nói trực tiếp bằng lời...

Bên cạnh đó, nhân mùa Vu lan đang đến, bạn có thể gửi đến mẹ những lời chúc, những lời tri ân của bạn qua Thông điệp yêu thương.

Bài viết xin gửi về tto@tuoitre.com.vn hoặc tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn với tiêu đề: Những lời của con hoặc Thông điệp yêu thương. Xin vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt. Lưu ý, độ dài bài viết không quá 800 chữ (gửi kèm hình nếu có thể).

TTO

LÊ THỊ HỒNG DIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên