24/09/2006 08:01 GMT+7

Lợi ích của thư điện tử

TÚ ANH (Theo Daily Mail, TTXVN)
TÚ ANH (Theo Daily Mail, TTXVN)

TT - Đã có những thống kê cụ thể về thiệt hại kinh tế khi nhân viên bám máy tính "chát, chít".

U59wpD4M.jpgPhóng to
TT - Đã có những thống kê cụ thể về thiệt hại kinh tế khi nhân viên bám máy tính "chát, chít".

Nhưng một kết quả thăm dò của Công ty dịch vụ PLC (Anh) đối với hơn 2.000 nhân viên văn phòng lại cho biết nhờ sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin, email (thư điện tử) đã trở thành phương tiện giao tiếp hoàn toàn yên tĩnh, thay cho các cuộc tán gẫu ầm ĩ trước kia.

Theo PLC, trung bình một nhân viên văn phòng gửi đi 3.840 email/năm - tương đương với 158.064 email trong suốt cuộc đời làm việc của người này. Gần phân nửa số nhân viên được hỏi thừa nhận thường gửi email cho đồng nghiệp ngồi cạnh để tránh các cuộc nói chuyện, gây ảnh hưởng đến người khác, trong khi đó 1/5 số người Anh ưa "tám" cũng thường sử dụng email chỉ để tán gẫu với bạn bè thân về các đồng nghiệp cùng làm việc với họ.

Kết quả thăm dò trên cũng cho thấy một nhân viên văn phòng cần mẫn cũng sử dụng tới 27 phút/ngày để gửi email cho bạn bè và gia đình, tương đương khoảng 288 email/năm; và có tới 37% tổng số email được gửi đi từ các văn phòng là trao đổi cá nhân.

Ngoài việc trao đổi bằng thư điện tử, văn hóa ''yên lặng'' ở văn phòng còn được củng cố thêm bằng phương tiện công nghệ thông tin hiện đại khác như máy nghe nhạc MP3. Theo PLC, 1/5 số nhân viên được hỏi thường nghe nhạc MP3 trong khi đang làm việc. Số nhân viên nam nghe nhạc tại văn phòng cao gấp hai lần so với nhân viên nữ, và cả nhân viên nam và nữ đều có chung một nhận xét rằng âm nhạc sẽ giúp họ giảm bớt sự buồn tẻ trong công việc.

TÚ ANH (Theo Daily Mail, TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên