21/12/2013 17:10 GMT+7

Nghệ sĩ Việt diễn thời trang Shibuya, Harajuku

QUANG ĐỊNH
QUANG ĐỊNH

TTO - Chương trình thời trang Nhật Bản giới thiệu trào lưu thời trang Shibuya và Harajuku diễn ra tại TP.HCM nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

tT3ugPUB.jpg
Ca sĩ Văn Mai Hương (thứ hai từ trái sang) tham gia catwalk cùng các người mẫu - Ảnh: Quang Định

Chương trình giới thiệu sự hấp dẫn của văn hóa Nhật Bản qua thời trang do Cơ quan Du lịch Nhật Bản tổ chức diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM vào cuối tháng 12-2013 thu hút khán giả khi giới thiệu xu hướng thời trang Harajuku và Shibuya.

Thời trang Harajuku có ở Nhật Bản từ những năm 1970. Lúc bấy giờ, ở Harajuku các thanh niên Nhật Bản mới lớn có một xu hướng ăn mặc kỳ lạ. Những bộ quần áo, những đôi giày, đồ trang sức cho đến đầu tóc phải thật lạ mắt. Đặc biệt hơn hết là phải nhiều màu, bảy sắc cầu vồng… Sự khác biệt này làm cho Harajuku trở nên nổi tiếng. Phong cách Harajuku được lấy tên từ quận Harajuku sôi động của Tokyo.

Shibuya được biết đến là trung tâm thời trang của Nhật Bản, đặc biệt là dành cho giới trẻ. Thời trang Shibuya cũng như Harajuku, được tạo nên theo sở thích của mỗi người, đầy sáng tạo và cá tính. Phong cách thời trang Shibuya còn có đặc điểm là những bộ quần áo quái dị và đầu tóc nhuộm màu.

vjTJQhmk.jpg
Những mẫu thời trang được giới thiệu tại chương trình - Ảnh: Quang Định
UVAgxsix.jpg
Ca sĩ Lê Hiếu cùng các người mẫu tham gia biểu diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định

Với phong cách thời trang và trang điểm đang là xu hướng của Nhật Bản, các người mẫu Nhật Bản cùng các người mẫu và nghệ sĩ Việt Nam đã cùng nhau tham gia biểu diễn như ca sĩ: Lê Hiếu, Văn Mai Hương, Thái Trinh, Noo Phước Thịnh. Tại sân khấu chính giới thiệu thời trang kết hợp giữa trào lưu thời trang của Shibuya và Harajuku Nhật Bản cùng với 4 mùa Nhật Bản.

Ngoài ra, đêm thời trang còn có các gian hàng đặc biệt như khu trưng bày kết hợp mang đến hình ảnh của những cửa hàng thời trang tại Nhật Bản, hay những khu được dựng bối cảnh của Shibuya, Harajuku, hoa anh đào hay cảnh tuyết để khách tham quan chụp ảnh, khu phiếu thăm dò ý kiến, khu giới thiệu du lịch Nhật Bản.

roXu8bGB.jpg
Phần đi catwalk của ca sĩ Noo Phước Thịnh - Ảnh: Quang Định
bWJc2Eef.jpg
Người mẫu trình diễn các mẫu thiết kế - Ảnh: Quang Định
n3y2BGr3.jpg
Người mẫu trình diễn một mẫu thiết kế - Ảnh: Quang Định

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hội An phát động sáng tác thơ haiku tiếng ViệtCuộc thi Sáng tác thơ haiku Nhật - Việt lần 4Trao giải cuộc thi sáng tác thơ haiku Nhật - Việt lần 4Giao lưu mừng 40 năm quan hệ Việt - Nhật Hội thảo “Quan hệ Quốc tế mới của Nhật Bản”

QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên