13/05/2014 16:24 GMT+7

Lông mày đậm cá tính

KHÁNH NGỌC (Theo Instyle)
KHÁNH NGỌC (Theo Instyle)

TTO - Một đôi lông mày đậm làm tôn thêm vẻ đẹp đôi mắt và là thông điệp về một cô gái cá tính mạnh mẽ. Bạn còn chờ gì mà chưa thử kiểu lông mày đậm đang là mốt thời thượng này?

1. Lông mày đậm dành cho cô nàng cá tính

qW4mwWQI.jpg
Lông mày đậm làm nổi bật khuôn mặt của cô nàng cá tính

Cặp lông mày đậm có khả năng làm nổi bật khuôn mặt bạn và thể hiện cá tính mạnh mẽ mà chính bạn cũng không ngờ. Chỉ với những kỹ xảo nhỏ chải cho lông mày trải đều những chỗ còn thiếu và thưa lông mày, một cặp lông mày đầy đặn sẽ mang lại cho bạn khuôn mặt cân đối hơn là một cặp lông mày mỏng tang.

Đường nét lông mày vòng cung đầy đặn đang là mốt thời thượng. Bạn hãy thử thay đổi kiểu lông mày để xem điều kỳ diệu xuất hiện trên khuôn mặt bạn.

2. Bí kíp vẽ lông mày đậm

LJ5mQXZ0.jpg
Vị trí bắt đầu, đỉnh vòng cung và điểm kết thúc trên cặp lông mày đậm

Để tạo kiểu dáng lông mày hoàn hảo như trong ảnh của Camilla Belle, bước đầu tiên là xác định điểm đường lông mày của bạn bắt đầu và kết thúc. Dùng bút chì đặt cạnh cánh mũi bạn hướng lên trên lông mày để xác định điểm bắt đầu của lông mày ngay điểm A, tiếp tục nghiêng bút chì về giữa con ngươi để tìm đỉnh cong vòng cung của lông mày. Đỉnh đường cong lông mày là nơi bút chì đi ngang giữa tròng đen và chạm vào lông mày (điểm B). Cuối cùng hạ bút chì hướng về đuôi mắt một góc 45 độ từ cạnh mũi bạn, điểm C sẽ là điểm kết thúc của vòng cung lông mày.

Dùng lược dành chải lông mày để chải phần lông mày dài cùng hướng mọc của lông mày, sau đó cắt bớt phần quá dài bằng một cái kéo nhỏ.

Dùng chì kẻ mắt màu trắng để đánh dấu phần lông mày nằm ngoài đường lông mày chuẩn, nhổ bớt đám lông mày này để đường lông mày tổng thể nhìn đầy đặn.

Dùng chỉ kẻ mắt cùng màu lông mày để dặm thêm phần lông mày thưa với những nét vẽ thanh mảnh.

3. Những dụng cụ cơ bản

g55lbONx.jpg
Những dụng cụ cần thiết để thiết kế cặp lông mày đậm

Một cây cọ chải lông mày hai đầu để chải những sợi lông mày lạc chỗ vào đúng vị trí, một chiếc kéo tỉa lông mày để cắt bớt những cọng lông mày quá dài.

Bạn cần có một cây chì kẻ mắt trắng đánh dấu phần lông mày mọc lệch khỏi đường lông mày chuẩn và một cây nhíp để nhổ phần lông mày lạc chỗ này.

Bạn cần dùng bút chì kẻ mắt cùng màu lông mày để dặm vào những chỗ lông mày thưa một cách khéo léo để tạo đường lông mày đầy đặn đẹp mắt nằm ngang xương lông mày.

4. Dùng chì kẻ mắt cùng màu tóc

Ap1dPGj4.jpg
Không nên kẻ lông mày màu đậm hơn màu tóc

Khi vẽ một cặp lông mày cong đầy đặn như của Cara Delevingne trong ảnh, điều cơ bản là chọn một cây chì kẻ mắt có màu như màu tóc tự nhiên của bạn, mặc dù có thể bạn thích sự tương phản giữa màu tóc bạch kim và màu nâu đen của lông mày Delevingne nhưng nó sẽ khiến khuôn mặt bạn bị thô. Nếu bạn sợ tạo ra một cặp lông mày đậm quá mức, hãy dùng gel vuốt nhẹ lông mày để chúng giữ nếp chải.

5. Vẽ lông mày đậm đẹp tự nhiên

JlElpZx4.jpg
Dùng hai màu nâu nhạt và nâu đậm để tạo một cặp lông mày đậm đẹp tự nhiên

Trong khi chờ lông mày bạn mọc đậm trở lại, bạn có thể dùng phấn mắt dặm vào cặp lông mày mỏng để làm chúng trông tự nhiên hơn. Bạn nên dùng một hộp phấn mắt có màu nâu đậm và nâu nhạt để tạo bóng mắt tự nhiên. Dặm một đường mỏng phấn mắt ở những phần lông mày thưa, sau đó dặm thêm màu phấn đậm vào những điểm bạn cần làm đầy đặn cặp lông mày.

6. Vẽ lông mày đậm theo đường lông mày tự nhiên

l4LH5SOU.jpg
Đường lông mày hoàn hảo của bạn chính là đường lông mày mà chúng mọc tự nhiên chưa được nhổ tạo hình

Đường lông mày hoàn hảo của bạn chính là đường lông mày mà chúng mọc tự nhiên chưa được nhổ tạo hình, tuy nhiên sau nhiều năm nhổ mỏng lông mày có thể bạn sẽ lúng túng khi xác định lại đường lông mày tự nhiên. Bạn cần xác định đường lông mày mọc tự nhiên để tránh nhổ chúng thành hình lông mày không phù hợp khuôn mặt.

Hãy nhìn cách những ngôi sao nổi tiếng có cùng hình dáng khuôn mặt với bạn tạo kiểu lông mày đậm nét để tìm ra cách tốt nhất. Một đường cong lông mày đậm nét cân đối hài hòa sẽ phù hợp với khuôn mặt hình trái tim của Scarlett Johansson, còn mặt hình oval như Kim Kardashian có thể vẽ một cặp lông mày đậm góc cạnh hơn.

KHÁNH NGỌC (Theo Instyle)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên