20/12/2009 10:30 GMT+7

Độc đáo thiệp cưới kiểu Mỹ

KH.NGỌC - Ảnh: The Knot
KH.NGỌC - Ảnh: The Knot

TTO - Ngày trọng đại nhất trong đời là dịp đáng để đôi tình nhân sắp cưới đầu tư từng chi tiết nhỏ nhất để tạo dấu ấn riêng biệt, cá tính cho đám cưới của mình. Một trong những chi tiết quan trọng là thiệp cưới.

Thị trường thiệp cưới trong nước hiện không thiếu những mẫu thiệp đẹp lạ và sang trọng, trang nhã. Song cũng không thừa nếu dành chút thời gian để ngắm nghía xem cách làm thiệp của các đôi tân lang - tân giai nhân ở Mỹ độc đáo và mới lạ thế nào.

gGBeJ8b8.jpgPhóng to

Thiệp cưới hàng "độc"

Những đôi bạn trẻ sắp cưới có tay nghề thiết kế có thể học hỏi nhiều từ những mẫu thiệp cưới hàng "độc" này để tự lên mẫu thiệp không đụng hàng cho riêng mình. Nét độc đáo ở đây có thể là hình chụp chung cô dâu - chú rể trong trang phục đời thường trên nền rừng cây lá nhuốm màu vàng lãng mạn, với chỉ đôi dòng chữ đơn giản ghi tên hai nhân vật chính, ngày cưới và địa điểm tiệc cưới.

Bạn cũng có thể làm nền thiệp cưới bằng hình ảnh những bông hồng nhung đỏ thắm mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu viên mãn của đôi vợ chồng sắp cưới. Nét lạ mắt cũng có thể là bức ảnh đôi tình nhân trong gam màu đen trắng trên nền xanh da trời nhẹ nhàng.

Trang trọng và độc đáo hơn cả là mẫu thiệp với bao đựng thiệp trông như một chiếc hộp đựng quà nho nhỏ hoặc một chiếc ví tay. Cầu kỳ hơn thì chiếc bao đựng thiệp được biến hóa thành một hộp quà vuông vắn, trên nắp hộp gắn cả những chùm hoa vải.

bRMoISvd.jpgPhóng to
elaJMKb8.jpgPhóng to
SV3GvOUg.jpgPhóng to
RL11V6xM.jpgPhóng to
nsp1BuZB.jpgPhóng to
0uo7F6Yd.jpgPhóng to
lDGQDcJJ.jpgPhóng to
gk2UyC2L.jpgPhóng to
qn0WyHtH.jpgPhóng to
WfGtatvg.jpgPhóng to
tcCrCxdd.jpgPhóng to

Tươi trẻ sắc màu và họa tiết

Sắc màu và họa tiết vui mắt của những tấm thiệp cưới dường như đưa tấm thiệp thoát khỏi những khuôn khổ xưa cũ và tạo vẻ tươi mới cho những mẫu thiệp... "xưa như trái đất" này. Những đường diềm trang trí, họa tiết bông hoa tươi tắn, đôi ba chiếc lá thu, họa tiết cành cây khô, hình cô dâu làm nền cho lời mời in trên thiệp, vài chú ốc nhỏ... Tất cả những ý tưởng sáng tạo đều dễ dàng làm cho mẫu thiệp cưới của bạn mới lạ theo một cách rất riêng.

Lời mời trên mẫu thiệp cưới của những đôi tình nhân sắp cưới ở Mỹ cũng rất trẻ trung và giản dị, không quá khuôn mẫu cứng nhắc. Ví dụ như vài lời mời bạn có thể đọc được trên những bức thiệp dưới đây: "Ông X bà Y trân trọng mời bạn vui lòng đến dự hôn lễ của con gái họ là cô A kết hôn cùng anh B con ông Y bà Z/ Hôn lễ cử hành vào 6g chiều ngày - tháng - năm tại thánh đường ABC địa chỉ...".

Hoặc bạn có thể đọc được những lời mời phóng tác khác kiểu như: "Trước khi anh C và chị D nắm tay nhau tiến vào thánh đường, chúng ta nên cùng dự bữa tiệc cưới theo lời mời trang trọng của anh C - chị D vào lúc 6g tối ngày - tháng - năm tại nhà hàng DEF, địa chỉ...". Đây chỉ là một vài gợi ý về nội dung của bức thiệp cưới dành cho riêng đôi tân lang và tân nương để ghi nhớ suốt đời. Và sự độc đáo mới lạ của bức thiệp cưới còn có thể khiến người được mời giữ mãi ấn tượng khó quên.

0fBt5gOa.jpgPhóng to
ZJrc5aOb.jpgPhóng to
vPUoOLyd.jpgPhóng to
GpRs1YSo.jpgPhóng to
AEHtPJB3.jpgPhóng to
7d5qB9O0.jpgPhóng to
h4j0hSTU.jpgPhóng to
a7aTG60g.jpgPhóng to
31a7xKFt.jpgPhóng to
WiJmDEV0.jpgPhóng to
bYsP4HZR.jpgPhóng to
7JliaUYR.jpgPhóng to
IzEScjYp.jpgPhóng to
e6fN31bC.jpgPhóng to
tGlTyDG2.jpgPhóng to
5Rc6qpHk.jpgPhóng to
4fEHKccH.jpgPhóng to
okt8QaIv.jpgPhóng to
KH.NGỌC - Ảnh: The Knot
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên