15/04/2008 08:26 GMT+7

Tạo dáng cho lông mày

Theo TRANG ANHDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo TRANG ANHDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Lông mày là một điểm nhấn rất quan trọng trên khuôn mặt của mỗi người. Lông mày rộng hay hẹp, ngắn hay dài, thưa hay dày, cong hay thẳng đều góp phần tạo nên phong cách riêng cho từng người.

L01IfswB.jpgPhóng to
Lông mày là một điểm nhấn rất quan trọng trên khuôn mặt của mỗi người. Lông mày rộng hay hẹp, ngắn hay dài, thưa hay dày, cong hay thẳng đều góp phần tạo nên phong cách riêng cho từng người.

Khi trang điểm, người phụ nữ cần lợi dụng hình dáng và màu sắc của chân mày để điều chỉnh, gia tăng sức biểu hiện nhằm tạo ra một nét đặc trưng của riêng mình, chú ý lấy chân mày làm trung tâm để điều hòa các chi tiết trên khuôn mặt.

Sửa dáng chân mày

Để sửa dáng cho đôi lông mày của mình, có người thích dùng nhíp nhổ lông, có người lại thích dùng dao cạo. Mỗi cách làm có những điều cần được chú ý như sau:

- Nên nhổ lông mày trước khi đi ngủ, để vết sưng đỏ ở vùng da quanh lông mày sẽ biến mất sau khi thức dậy. Trước khi nhổ bạn hãy đắp khăn ấm lên lông mày, giúp lỗ chân lông giãn to, nhờ đó dễ nhổ lông mày và đỡ bị đau hơn. Chọn loại nhíp tốt, có cạnh sắc để có thể nhổ lông.

- Nếu không muốn làm sai đi hình dáng chân mày định nhổ, hãy dùng chì kẻ chân mày vẽ ra hình dáng chân mày mình thích. Thông thường là vẽ theo khuôn chân mày tự nhiên.

- Dùng lược nhỏ chải xuôi lông mày rồi nhổ bỏ những sợi không cần thiết. Một tay nhổ, một tay ấn vào vùng da gần sợi lông mày muốn nhổ, sau đó nhổ từng sợi bằng cách đưa nhíp sát chân sợi lông đó và nhổ theo chiều mọc tự nhiên của chúng.

- Sau khi nhổ nên kiểm tra lại, nếu còn những sợi dư thừa ở phía trên cũng phải nhổ hết. Nếu còn sợi lông mày mọc dài thì dùng chổi chải xuống, sau đó dùng kéo tỉa ngắn lại. Chú ý lúc sửa phải cẩn thận cắt từng sợi từng sợi một, không nên cắt một lần nhiều sợi. Nên cắt xuôi theo chiều mọc của chân mày.

- Đầu tiên dùng chổi nhỏ chải lông mày cho ngay ngắn theo hướng mọc, từ đầu đến đuôi chân mày.

- Cũng giống như dùng nhíp, đẩy dao cạo cạo theo chiều mọc của lông mày.

- Dùng một tay ấn vùng da phía trên, một tay cạo.

- Dùng kéo tỉa lại những sợi dư thừa.

Lông mày mọc tự nhiên có từng đoạn đậm, nhạt khác nhau, đuôi chân mày thường mờ và thưa, màu sắc nhạt, còn phần eo có màu đậm và mọc dày hơn. Vì vậy, lúc hóa trang cần căn cứ vào quy luật tối sáng và hướng mọc của chân mày mới có thể đạt được hiệu quả cao. Không nên cứng nhắc hay gò ép khi vẽ đường chân mày, vì điều này vô tình sẽ làm phá vỡ đi nét đẹp tổng thể của khuôn mặt.

Từng loại khuôn mặt có kiểu vẽ tương ứng dưới đây:

Gương mặt tròn: Nên vẽ lông mày cao để tạo cảm giác gương mặt trông thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Tuyệt đối tránh kiểu lông mày thẳng vì nó làm cho gương mặt bị ngắn đi.

4EL2nHqa.jpgPhóng to

Gương mặt tròn

Gương mặt hình tam giác: Thích hợp với dáng lông mày tròn, do đó vẽ lông mày dài và rõ từ chính giữa mắt và đỉnh mày, có vậy gương mặt mới đầy đặn hơn.

5OSKDLJs.jpgPhóng to

Gương mặt hình tam giác

Gương mặt dài: Tạo dáng lông mày hơi thăng bằng sẽ giảm bớt được chiều dài của gương mặt. Tránh dáng lông mày nhọn và cao để độ dài của gương mặt không bị bộc lộ thêm.

jTQSb90w.jpgPhóng to

Gương mặt dài

Gương mặt vuông: Nên vẽ chân mày hơi xếch một chút, đậm ở phần đầu chân mày, nhạt ở phần đuôi, phần eo vẽ cao để giúp khuôn mặt thon hơn.

3OVCrom3.jpgPhóng to

Gương mặt vuông

Ngoài ra, hình dáng chân mày cũng tuân theo một số quy tắc sau:

- Người hào phóng, thẳng thắn nên vẽ đường chân mày hơi thẳng một chút.- Người thông minh, năng động thì vẽ đường chân mày hơi cao và hất lên.

- Người có tính khí ôn hòa, hiền dịu hợp với đường chân mày hơi cong.

Theo TRANG ANHDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên