06/10/2014 10:06 GMT+7

Đánh bom tự sát rúng động Chechnya

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một người đánh bom liều chết đã nổ bom tại một sự kiện đông người ở Grozny, Chechnya (Nga) khiến 5 cảnh sát chết và 12 người bị thương.

Hiện trường gần nơi xảy ra vụ đánh bom - Ảnh: Itar-Tass

Bộ nội vụ Nga cho biết vụ việc xảy ra vào lúc 17g chiều 5-10 tại một trung tâm sự kiện ở Grozny, nơi rất đông người tụ tập mừng kỷ niệm ngày thành phố.

“Các nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại cổng ra vào phát hiện một thanh niên khả nghi. Khi họ tiến lại gần để kiểm tra thì người này tự kích nổ quả bom trong người” - Itar-Tass dẫn nguồn tin Bộ nội vụ Nga.

Vụ nổ khiến 5 cảnh sát thiệt mạng và 12 người khác bị thương. Hung thủ là một thanh niên địa phương 19 tuổi tên Opti Muradov.

Người đứng đầu nước Cộng hòa (CH) Chechnya Ramzan Kadyrov trong thông điệp trên mạng xã hội khen ngợi các nhân viên công vụ, tuyên bố hành động dũng cảm của họ đã cứu mạng hàng trăm người khác. Ông cũng cho rằng kẻ đánh bom tự sát “không đại diện cho bất cứ ai”.

Nước CH Chechnya là nơi từng xảy ra hai cuộc chiến tranh đòi ly khai của các phần tử Hồi giáo, khu vực này đã trải qua một giai đoạn khá yên ắng những năm gần đây.

Hồi tháng 4, Cục an ninh Liên Bang Nga tuyên bố tiêu diệt được trùm khủng bố Doku Umarov, kẻ đứng sau vụ đánh bom khủng bố sân bay Domodedovo năm 2011, vụ đánh bom tàu điện ngầm năm 2010 và vụ đặt bom đoàn tàu Nevsky Express năm 2009.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên