13/09/2014 17:43 GMT+7

​Tiêu điểm chiều: Thí sinh được chọn cụm thi tốt nghiệp

TTO
TTO

TTO - Sĩ tử đăng kí dự thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ có quyền đăng kí thêm tối đa 8 môn thi nhằm tăng cơ hội được tuyển vào trường ĐH, CĐ mong muốn.

Tiêu điểm: Thí sinh được chọn cụm thi tốt nghiệp

TĐC 13-9: Thí sinh được chọn cụm thi tốt nghiệp

Chiều 13-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết kì thi quốc gia chung năm 2015 sẽ có 2 dạng cụm thi khác nhau và được tổ chức thành nhiều cụm trên địa bàn cả nước.

Thí sinh dự thi ĐH năm 2014 - Ảnh: Minh Giảng

Giải thích thêm về vấn đề này, ông Nghĩa cho biết:

>> Ông Trần Văn Nghĩa

Cũng theo ông Nghĩa, không phải tất cả các tỉnh đều có các cụm thi do địa phương chủ trì và những thí sinh đăng kí tham gia thi ở các cụm thi này sẽ không được xét tuyển ĐH, CĐ.

>> Ông Trần Văn Nghĩa

Với sự thay đổi này thì việc xét công nhận tốt nghiệp THPT cũng có những điểm mới, ông Nghĩa cho biết thêm:

>> Ông Trần Văn Nghĩa

Căn cứ trên nguyện vọng ban đầu của học sinh khi đăng kí dự thi, số lượng cũng như cách thức lựa chọn các môn thi cũng sẽ có điểm khác nhau.

Theo đó, ông Nghĩa cho biết, các sĩ tử đăng kí dự thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ có quyền đăng kí thêm các môn thi với số lượng tối đa là 8 môn nhằm tăng cơ hội được tuyển chọn vào các trường ĐH, CĐ mà mình mong muốn.

>> Ông Trần Văn Nghĩa

Bên cạnh những điểm mới về hình thức và nội dung thi thì chính sách ưu tiên của kì thi năm nay vẫn được duy trì như mọi năm nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của các thí sinh.

>> Ông Trần Văn Nghĩa

Tin trong nước

Ý kiến về công tác tư pháp 

Tiếp tục Phiên họp toàn thể lần thứ 14, sáng 13-9, tại Hà Nội, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Một trong những vấn đề nhận được nhiều ý kiến của các vị đại biểu là việc tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm có hiện tượng bỏ lọt hay không khi ở cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) sau khi tiếp nhận không chuyển lên Cơ quan điều tra cấp huyện; giải pháp giải quyết của Bộ Công an trong thời gian tới. 

TP.HCM quán triệt Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp 

Ngày 13-9, Thành uỷ TP.HCM đã tổ chức Hội nghị cán bộ thành phố quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kế hoạch của Ban Thường vụ Thành uỷ về chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020.

Tổng lãnh sự quán Indonesia cháy do chập điện

Trưa 13-9, đại diện Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết Tổng lãnh sự quán Indonesia (18 Phùng Khắc Khoan, TP.HCM) cháy do chập điện và cháy ở một phòng làm việc tại tầng 3 của tòa nhà.

Nhiều xe chữa cháy được huy động đến hiện trường - Ảnh: Đại Việt

Khởi công cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Đường cao tốc sẽ gồm 4 làn xe với vận tốc thiết kế lên tới 100-110km/h.

Dự kiến khi hoàn thành, quãng đường đi từ Hải Phòng đến Hạ Long sẽ giảm gấp 3 lần, từ khoảng 70km xuống hơn 25km.

Thời gian di chuyển từ Quảng Ninh về Hà Nội từ hơn 4 giờ (khi chạy quốc lộ 18) xuống còn 1,5 giờ.


​Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh tự tử

Sáng 13-9, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh xác nhận ông Nguyễn Ngọc Danh (55 tuổi, chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh) treo cổ tự tử tại nhà riêng.

​Tin quốc tế

Đoàn xe viện trợ của Nga tiến vào Ukraine

35 chiếc đầu tiên trong đoàn xe viện trợ của Nga đã vượt qua biên giới, vào khu vực do phiến quân kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Đoàn xe cứu trợ của Nga đỗ tại khu vực Rostov (Nga) trước khi vượt qua biên giới để tiến vào Ukraine - Ảnh: Reuters

Đoàn xe viện trợ mang theo 2.000 tấn hàng hóa bao gồm ngũ cốc, mì ống, đường, thuốc chữa bệnh, nhiên liệu diesel, máy phát điện và chăn mền đến Ukraine. Toàn bộ đoàn xe gồm 300 chiếc sẽ nối tiếp để đến cửa khẩu giữa Nga và Ukraine vào sáng 13-9 (giờ địa phương).

Mỹ cam kết viện trợ nhân đạo 500 triệu USD cho Syria

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố Mỹ sẽ viện trợ nhân đạo bổ sung 500 triệu USD cho những nạn nhân của cuộc nội chiến ở Syria, nâng tổng số tiền Mỹ hỗ trợ cho Syria kể từ khi bắt đầu bùng nổ xung đột tại nước này năm 2011 lên 2,9 tỷ USD.

Tin thể thao

 

 

Real Madrid gặp Atletico Madrid: người gặp khốn, kẻ gặp khó

Vào lúc 1g rạng sáng 14-9, cả thế giới hướng sự chú ý về sân Santiago Bernabeu để chứng kiến trận derby thành Madrid, giữa nhà vô địch Champions League Real Madrid và nhà vô địch La Liga Atletico Madrid ở vòng 3 Giải La Liga.

Simeone: "Atletico giống Napoli của Maradona"

Trước trận derby thành Madrid, HLV Diego Simeone cho biết Atletico hiện rất tương đồng với Napoli của Maradona trong thập niên 80 thế kỷ trước.

Nhà cầm quân người Argentina nói: "Mọi người nhìn ra điểm tương đồng giữa Atletico với Napoli của huyền thoại Maradona, đội bóng nhỏ bé đã từng cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia tại Serie A như AC Milan, Juventus. Chúng tôi là một đội bóng nhỏ và vì vậy, rất giống trường hợp của Napoli".

Tin VH-GT

Tùng Dương tái ngộ khán giả bằng mini show

Tùng Dương cho biết đang trong quá trình thực hiện album "Tùng Dương hát tình ca 2" với những bài nhạc tình đặc biệt do chính tay mình biên tập và lựa chọn.

Ca sĩ Tùng Dương - Ảnh: T.T.D.

Tùng Dương cũng nhân đây giới thiệu với khán giả, lắng nghe những phản hồi trực tiếp trong đêm nhạc, đặc biệt là ca khúc kinh điển Mẹ yêu con song ca cùng Trọng Tấn.

Chương trình diễn ra lúc 21g ngày 14-9-2014 tại phòng trà We (Tp.HCM).

Giọng hát Việt nhí bước vào liveshow 4

Tuần này, các đội đang tích cực tập luyện cho liveshow 4. Các Huấn luyện viên ráo riết tập luyện cho các học trò cưng để các em tự tin nhất bước vào đêm thi kịch tính sắp tới.

Liveshow 4 chương trình Giọng hát Việt nhí sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 21g10, tối nay, ngày 13-9-2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 từ Hãng phim Giải phóng.

Sol vàng: Cẩm Vân - Khắc Triệu tri ân khán giả

Sol Vàng sẽ tái ngộ với khán giả với bằng những bài hát xưa với ngôi sao lớn của dòng nhạc nhẹ: ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu.

Chương trình diễn ra lúc 20g tối nay, ngày 13-9-2014 tại nhà hát Hòa Bình, THTT trên kênh VTV9.

Vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệu - Ảnh: T.H
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên