01/09/2014 08:04 GMT+7

​Dân vùng quy hoạch “treo” mất ngủ vì… nước ngập

H.MI
H.MI

TTO - Sau cơn mưa kéo dài nhiều giờ, tối 31-8 tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai xảy ra nhiều điểm ngập nước khiến người dân thêm một phen khốn đốn.

Người dân ở vùng quy hoạch “treo” thuộc khu phố 7, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) bị nước mưa tràn vào, gây ngập nhà
Người dân ở vùng quy hoạch “treo” thuộc khu phố 7, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) bị nước mưa tràn vào, gây ngập nhà
 
 

Riêng tại khu phố 7, P. Thống Nhất, nước mưa dâng cao tràn vào nhà của hàng trăm hộ dân. Nước lên cao làm ướt, hư hỏng nhiều vật dụng của dân.

Ông Nguyễn Hữu Chánh (ở tổ 12, khu phố 7, một hộ dân có nhà bị nước mưa tràn vào) cho biết trước đây người dân đã nhiều đêm lội nước bì bõm, chịu cảnh mất ngủ vì nước ngập. Nhưng trận mưa lần này, nước tràn vào nhà dân cao hơn nhiều lần trước.

Cũng theo ông Chánh, trước đây khu này không bị ngập, nhưng khi chính quyền mở rộng nâng cấp con đường Võ Thị Sáu cao hơn nền nhà dân nên khi mưa xuống thì nhà dân lại ngập càng nặng hơn.

Nhiều người dân cũng cho hay dù chịu cảnh ngập nhiều năm nhưng dân cũng không thể chủ động nâng cấp, sửa chữa nhà do suốt 12 năm qua chính quyền đã quy hoạch “treo” làm trường học.

Sau này, địa bàn có trường học mới gần 100 hộ dân ở khu vực này tiếp tục kiến nghị chính quyền bỏ quy hoạch “treo” hoặc nói cho dân biết sẽ làm dự án gì nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời thỏa đáng.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục