08/08/2014 10:54 GMT+7

Cảnh giác thẻ cào điện thoại giả

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Viettel cho biết đã kiểm tra, xác minh trong toàn hệ thống và phát hiện Phú Yên là địa phương thứ hai trong cả nước xuất hiện thẻ cào giả.

Phát hiện nhiều thẻ cào Viettel giả

It8y6Wpe.jpg
Một mẫu thẻ cào Viettel giả được phát hiện trên thịt trường - Ảnh: Viettel cung cấp

Theo Viettel, đặc điểm của loại thẻ cào này thường có cùng dãy số serial (phổ biến là hai dãy số 53835805546, 53835832354), có mệnh giá 100.000 đồng.

Bên cạnh đó, thẻ cào giả cũng có nhiều đặc điểm kỹ thuật khác với thẻ cào thật và có thể phân biệt bằng mắt thường như: bề mặt thẻ không có lớp bảo vệ chống thấm nước và hình chữ chìm: Viettel - 100.000 đồng; dải chữ hologram không đổi màu khi nghiêng qua các hướng, các dòng chữ in trên thẻ cào không đồng đều, bị mất nét; mã vạch in rất đậm, màu sắc một số vị trí khác với thẻ cào Viettel thật…

Hồi năm 2010, trên thị trường cũng đã từng xuất hiện loại thẻ cào giả do các đối tượng dùng các mẫu thẻ cào thật của Viettel mệnh giá 100.000 đồng đã được sử dụng, sau đó cắt lớp giấy bạc có mã số thẻ của thẻ cào 20.000 đồng rồi dán chồng lên vị trí mã số thẻ 100.000 đồng. Khách hàng khi mua phải loại thẻ này nạp tiền vẫn thành công nhưng chỉ được cộng vào tài khoản 20.000 đồng.

Nhà mạng Viettel khẳng định không phát hành các mẫu thẻ cào này và cho rằng đây là loại hàng giả do các đối tượng xấu sản xuất và “tuồn” ra thị trường với mục đích lừa đảo khách hàng. Theo nhà mạng này, khách hàng chỉ nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại lý, điểm bán lẻ có uy tín; chỉ nhận những thẻ cào còn đầy đủ lớp tráng bạc che phủ 13 mã số nạp tiền, không mua những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc hoặc có dấu hiệu bị cắt dán ở phần cào mã số thẻ; sau khi mua thẻ, khách hàng nên thực hiện nạp tiền ngay tại nơi mua để đảm bảo chắc chắn tiền đã được nạp vào tài khoản.

Trước đó, Tuổi Trẻ cũng đưa tin về việc phát hiện thẻ cào Vinaphone giả vào các ngày 25, 26-7-2014 tại một số khu vực của thành phố Đà Nẵng. Vinaphone cho biết số thẻ này bị thất thoát trong quá trình tiêu hủy một số lô thẻ cào không đủ điều kiện phát hành. Trong quá trình tiêu hủy thẻ, một số đối tượng đã mang một số thẻ đi bán, trong đó có nhiều thẻ không có giá trị sử dụng, nhằm thu lợi bất chính.

Đại diện nhà mạng này cho biết đang chờ kết luận của cơ quan công an xác minh vụ việc, xác minh các đối tượng vi phạm và cam kết trả lời các khiếu nại, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng theo quy định của pháp luật.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên