07/08/2014 22:34 GMT+7

Sa thải bảo vệ bệnh viện đánh người thăm bệnh bất tỉnh

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ba bảo vệ kẹp tay, đá vào bụng và lộn áo trùm lên đầu ông Phương. Một bảo vệ dùng vật cứng đánh vào thái dương khiến ông Phương bị chảy máu và sau đó bất tỉnh.

Ngày 7-8, ông Văn Quang Tân - giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương - cho biết sau khi họp hội đồng kỷ luật của bệnh viện, giám đốc bệnh viện đã ra quyết định thi hành kỷ luật lao động bằng hình thức sa thải đối với Đoàn Phước Bình (nhân viên bảo vệ, thuộc phòng hành chính - quản trị của bệnh viện) vì đã có hành vi “cố ý đánh người gây thương tích trong khi thi hành nhiệm vụ”.

Theo đơn của ông Hoàng Văn Phương (ngụ đường Lê Hồng Phong, P.Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một), đầu tháng 6-2014, cha vợ ông Phương bị bệnh phải đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nên ông vào thăm.

Khi tới cửa khoa cấp cứu, ông Phương đọc tên người bệnh và hỏi bác sĩ trực cha vợ mình đang được điều trị ở đâu thì được bác sĩ chỉ đi vào bên trong khoa cấp cứu tìm.

Khi ông Phương vào tìm hết trong khoa cấp cứu không thấy cha vợ mình nên đã ra chất vấn “tại sao bệnh viện điều trị mà không biết bệnh nhân nằm ở đâu?”.

Khi đó, bác sĩ trực đã gọi bảo vệ vào đưa ông Phương ra ngoài. Ba bảo vệ của bệnh viện đã vào kẹp tay kéo ông Phương, đá vào bụng và lộn áo trùm lên đầu ông Phương.

Một bảo vệ dùng vật cứng (nghi là bộ đàm) đánh vào thái dương khiến ông Phương bị chảy máu và sau đó bất tỉnh, được gia đình đưa đi kiểm tra vết thương tại một bệnh viện khác gần đó.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an P.Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một đã tới bệnh viện lập biên bản và tạm giữ một bộ đàm nghi là vật dùng để đánh người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Văn Quang Tân khẳng định: “Nếu người thăm bệnh lớn tiếng thì bảo vệ phải mời ra ngoài nhưng phải bằng biện pháp phù hợp, để xảy ra xô xát như vậy thì dù gì bảo vệ cũng đã sai”.

Ông Tân cũng cho biết đã cử người tới xin lỗi và thăm hỏi ông Phương, đồng thời sẽ nhắc nhở các nhân viên bảo vệ phải biết kiềm chế và giữ thái độ đúng mực trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà thăm bệnh.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên