29/07/2014 00:01 GMT+7

Đông Nam Bộ dẫn đầu cả nước về thu hút FDI

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Đông Nam Bộ dẫn đầu cả nước về thu hút FDI, trong đó TP.HCM đứng thứ nhất chiếm khoảng 12,9% tổng vốn, Bình Dương đứng thứ 2 với 12,8% và Đồng Nai đứng thứ 3 chiếm 10% tổng vốn FDI cả nước.

Thống kê của Cục đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, 3 tỉnh thành phố vùng Đông Nam bộ đang đứng đầu cả nước về thu hút FDI. Trong đó TP.HCM đứng thứ nhất chiếm khoảng 12,9% tổng vốn, Bình Dương đứng thứ 2 với 12,8% và Đồng Nai đứng thứ 3 chiếm 10% tổng vốn FDI cả nước.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, tính chung 6 tháng đầu năm 2014, TP.HCM đã tiếp nhận 1,08 tỷ USD vốn FDI đăng kí gồm cả cấp mới và tăng vốn, bằng 202% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, kinh doanh bất động sản đứng đầu với số vốn 386 triệu USD, tiếp theo là công nghiệp chế biến chế tạo có vốn đăng ký là 234 triệu USD, đứng thứ ba là buôn bán và bán lẻ với khoảng 200 triệu USD và thứ tư là sửa chữa ôtô, môtô, xe máy và xe có động cơ khác với 178 triệu USD vốn đầu tư…

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, tỉnh Bình Dương đã thu hút 1,014 tỉ USD vốn FDI, gồm 83 dự án đăng ký mới với tổng số vốn 400 triệu USD và 69 dự án điều chỉnh vốn tăng thêm 614 triệu USD. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, tổng số vốn FDI thu hút của tỉnh từ đầu năm đến ngày 15/7 là 834 triệu USD, trong đó có 40 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký 351 triệu USD; 34 dự án tăng vốn với tổng vốn đăng ký 482,54 triệu USD.

ADnphgwY.jpg

Điều này cho thấy sự hỗ trợ kịp thời của các cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư, thuế, hải quan, xuất nhập khẩu… đã mang lại niềm tin cho doanh nghiệp. Theo UBND TP.HCM, ngành tài chính thành phố đang phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ doanh nghiệp FDI bị thiệt hại trong vụ gây rối hồi tháng 5 vừa qua nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.

Báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các doanh nghiệp FDI bị thiệt hại trong các khu công nghiệp của tỉnh đã nhận được hỗ trợ như: miễn giấy phép xây dựng với các trường hợp xây dựng lại, sửa chữa, cải tạo công trình bị thiệt hại; gia hạn nộp hồ sơ khai thuế, được gia hạn nộp thuế, được khấu trừ, hoàn thuế GTGT, được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt; được miễn giảm tiền thuê đất, thuê hạ tầng tùy theo mức độ thiệt hại.

Về lĩnh vực xuất nhập khẩu, doanh nghiệp được miễn giảm thuế nhập khẩu; không thu thuế GTGT hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị, linh kiện bị hư hại, tổn thất; thực hiện ân hạn thuế cho doanh nghiệp nhập khẩu máy móc thiết bị, khôi phục sản xuất; thực hiện giãn nợ thuế nhập khẩu, thuế GTGT.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên