24/07/2014 11:56 GMT+7

Đồng Tháp kỷ luật hàng loạt lãnh đạo huyện, sở

THANH DŨNG – THANH TÚ
THANH DŨNG – THANH TÚ

TTO - Ngày 23-7, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp cho biết UBKT Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị để xem xét, kết luận kiểm tra và biểu quyết thống nhất thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm và đề nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên theo thẩm quyền.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã biểu quyết thống nhất thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Ngô Văn Nâu - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười. Lý do: trong thời gian công tác ông Nâu đã chấp hành chưa nghiêm Quy chế làm việc của huyện ủy, thực hiện không đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai, ngân sách nhà nước và quy định những điều đảng viên không được làm.

UBKT Tỉnh ủy cũng đã biểu quyết thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Thanh Hải - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng và ông Nguyễn Văn Dưỡng - Phó bí thư thường trực Huyện ủy Tân Hồng. Trong thời gian giữ chức vụ hai ông này đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, điều hành công tác tài chính; buông lỏng kiểm tra, để cán bộ thuộc quyền vi phạm nguyên tắc tài chính đảng (chủ yếu để Văn phòng Huyện ủy chi thâm hụt ngân sách, cán bộ văn phòng huyện chiếm dụng hàng trăm triệu đồng).

UBKT Tỉnh ủy đã thống nhất thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Phước Lai - Đảng ủy viên cơ sở, Phó giám đốc Sở Tư pháp do trong thời gian giữ chức Trưởng phòng Công chứng số 2 thuộc Sở Tư pháp tỉnh, ông Lai đã vi phạm Luật Công chứng khi thực hiện công chứng di chúc cho công dân.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy cũng đề nghị BTV Tỉnh ủy xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với BTV Huyện ủy Tháp mười khóa VII (nhiệm kỳ 2005-2010) và khóa VIII (nhiệm kỳ 2010-2015) do có những vi phạm như: buông lỏng vai trò lãnh đạo, thiếu kiểm tra, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và UBND huyện thực hiện không đúng Quy chế làm việc của Huyện ủy; vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính nhà nước; quản lý sử dụng đất đai, quy hoạch đô thị; thiếu kiểm tra, giám sát và không kiên quyết đấu tranh, để Thường trực Huyện ủy thực hiện không đúng các quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng.

THANH DŨNG – THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên