20/07/2014 06:55 GMT+7

Thúc đẩy phát triển kinh tế nhiều tỉnh, TP phía Nam

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TT - Ngày 19-7, phát biểu tại lễ khởi công xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (TP.HCM, Long An, Đồng Nai) diễn ra ở H.Cần Giờ, TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết dự án đường cao tốc này có chiều dài dài nhất và có vốn đầu tư lớn nhất ở các tỉnh phía Nam và là một phần của dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

Thủ tướng bấm nút khởi công đường cao tốc dài nhất miền NamSắp có thêm cầu nối TP.HCM - Đồng Nai

Việc đầu tư dự án này góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong tiến trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa ở khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Long An và của các tỉnh phía Nam. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo TP.HCM, Đồng Nai và Long An phải thực hiện nghiêm túc công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện đúng các chính sách thu hồi đất và tạo điều kiện hỗ trợ cho người dân bị thu hồi đất có đời sống tốt hơn.

Ông Mai Tuấn Anh, tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN, cho biết tuyến đường cao tốc này được hình thành sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1, quốc lộ 51; rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa; thu hẹp hành trình từ tỉnh Long An đến tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp, cảng biển tại các tỉnh phía Nam. Dự kiến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành năm 2018.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên