18/07/2014 17:30 GMT+7

Xác định được danh tính một số nạn nhân trên máy bay MH17

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Danh tính một số nạn nhân được xác định thông qua hộ chiếu, thông tin họ tự đưa lên mạng xã hội trước khi lên máy bay. Số khác được biết qua gia đình, người thân và cơ quan chủ quản của họ xác nhận với truyền thông.

Hàng trăm chuyên gia trên chuyến bay bị bắn hạ ở UkraineĐã thấy hộp đen chuyến bay MH17 bị bắn rơi

4erjtqTg.jpgPhóng to
Lính cứu hộ Ukraine đang có mặt tại hiện trường máy bay Boeing 777 số hiệu MH 17 bị bắn rơi - Ảnh: Reuters

Báo The Canberra Times đang kêu gọi người thân của hành khách đi trên chuyến bay xấu số cung cấp hình ảnh cũng như những tư liệu liên quan để phục vụ cho công tác xác định danh tính của hành khách là người Úc đi trên chuyến bay.

Trong số này, có 10 hành khách quốc tịch Úc, 16 Malaysia và 8 người Hà Lan đã được nêu danh tính khi gia đình, bạn bè và đồng nghiệp chia sẻ thông tin về họ với truyền thông.

Cụ thể, cặp đôi người Hà Lan Cor Pan và Neeltji Tola được xác định nhanh chóng do Pan đã đăng hình của họ lên Facebook cá nhân chỉ trước khi máy bay cất cánh rời khỏi Amsterdam. Công dân Malaysia Nuz Shazana được xác nhận là một trong 15 thành viên phi hành đoàn vì anh đã gọi điện thoại trò chuyện cùng con gái trước khi lên chuyến bay số hiệu MH17.

Tại sân bay Kuala Lumpur, gia đình các nạn nhân chờ thông tin từ Hãng hàng không Malaysia trong đau buồn và hoảng loạn. Như người quẫn trí bà Akmar Mohamad Noor cho biết chi gái bà là một trong những nạn nhân đi trên chuyến bay này. Bà đang trên đường trở về thăm người thân và quê nhà sau 30 năm định cư ở Geneva, Thụy Sĩ.

“Chị ấy còn gọi điện thoại cho tôi trước khi lên máy bay và còn hẹn gặp lại tôi. Gia đình tôi xem tin tức trên truyền hình và lao đến đây để nắm thêm thông tin” - bà Noor khóc.

Hiện trường vụ tai nạn rất rộng nên việc tìm kiếm thi thể nạn nhân vẫn đang được tiến hành.

Theo hãng tin NBC News, chiếc máy bay có khả năng đã nổ trên không trước khi rơi xuống đất nên các phần của máy bay đã văng rất xa. Cư dân làng Rozsypne thuộc vùng Donetsk phát hiện những mảnh vỡ của máy bay văng tứ tung trên một cánh đồng. Trong khi buồng lái và một turbine nằm cách đó khoảng 1km, thì đuôi máy bay văng xa đến 10km.

Khoảng 70 thợ mỏ ở gần khu vực này đã được huy động tham gia tìm kiếm từ sáng 18-7. Ít nhất bốn thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trên đường làng và phóng viên hãng tin AP cho biết họ đã nhìn thấy nhiều thi thể cũng như các bộ phận thi thể người rải rác khắp cánh đồng hoa hướng dương bên ngoài làng Rozsypne.

189 công dân Hà Lan thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Hãng Malaysia Airlines vừa công bố danh sách cập nhật các hành khách trên chuyến bay MH17 xấu số. Theo đó, có tổng cộng 189 công dân Hà Lan trên máy bay, 27 người Úc, 12 Indonesia, chín Anh, bốn Đức, ba Bỉ, ba Philippines, một Canada, một New Zealand.

Vẫn chưa xác định được quốc tịch bốn hành khách khác.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên