18/07/2014 14:44 GMT+7

Hơn 100 chuyên gia trên chuyến bay bị bắn hạ ở Ukraine

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Đoàn đại biểu khoảng 100 chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống AIDS đã đi trên chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 bị bắn rơi ở Ukraine. Họ đã không bao giờ đến được một hội nghị quan trọng ở Úc.

Mỹ yêu cầu ngừng bắn ở Ukraine để điều tra vụ rơi máy bayĐã thấy hộp đen chuyến bay MH17 bị bắn rơi

T1Jr7Ucx.jpgPhóng to
Hiện trường tan hoang nơi máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, họ là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống AIDS/HIV đang trên đường đến dự hội nghị quốc tế về AIDS năm 2014 ở Melbourne, dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 25-7.

Tổ chức Y tế thế giới đã xác nhận Glenn Thomas, chuyên gia của tổ chức là một trong số những hành khách thiệt mạng trong vụ máy bay rơi. Thomas là người Anh, chuyên gia giải quyết các mối quan hệ truyền thông cho WHO.

"Chúng tôi đang đợi thông tin liệu có bấy kỳ nhân viên nào khác của WHO đi trên chuyến bay này hay không vì chúng tôi cử đoàn đại biểu rất nhiều người đến dự hội nghị này. Cho đến giờ, chúng tôi chỉ mới nhận được thông tin của Glenn" - báo Guardian dẫn lời người phát ngôn của WHO cho biết.

Báo Sydney Morning Herald dẫn lời các đại biểu dự cuộc họp dự bị ở Sydney đã nhận được tin có khoảng 180 đồng nghiệp cùng các thành viên gia đình họ đi trên chiếc máy bay bị bắn hạ, trong đó có cả cựu chủ tịch Tổ chức Phòng chống AIDS quốc tế Joep Lange và 4 nhà nghiên cứu người Hà Lan.

Trong khi đó, tổ chức Phòng chống AIDS quốc tế cho biết họ đã nhận được các báo cáo không chính thức rằng "nhiều đồng nghiệp và bạn bè đã thiệt mạng” trong vụ máy bay rơi nhưng không cho biết chính xác số người chết là bao nhiêu người.

"Chúng tôi chưa nhận được thông tin xác minh có bao nhiêu người thiệt mạng và cũng không biết rõ có bao nhiêu đồng nghiệp đã đi trên chuyến bay xấu số đó. Ban tổ chức hội nghị mở Melbourne sẽ tiếp tục điều tra thêm" - chủ tịch Tổ chức Phòng chống AIDS quốc tế Francoise Barre-Sinoussi nói.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên