09/07/2014 08:18 GMT+7

Kiểm tra hiện tượng tiền điện tăng đột biến

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 8-7, ông Nguyễn Anh Tuấn - tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) - cho biết trước hiện tượng nhiều khách hàng phản ảnh về việc hóa đơn điện tăng tiền đột biến, liên ngành gồm Cục Điều tiết (Bộ Công thương), Sở Công thương và EVN Hà Nội sẽ kiểm tra trực tiếp việc tiêu dùng và thống kê điện của những khách hàng có hóa đơn tăng tiền.

Dân kêu trời vì tiền điện “phi mã”EVN kiên trì đòi tăng giá điện

“Việc kiểm tra bắt đầu từ ngày 9-7. Trong quá trình kiểm tra, liên ngành sẽ làm rõ nguyên nhân hóa đơn điện tăng tiền, sau đó sẽ thông tin lại để người dân yên tâm” - ông Tuấn nói.

“Kết quả kiểm tra của EVN Hà Nội cho thấy việc tăng tiền sử dụng điện trên hóa đơn là do khách hàng sử dụng lượng điện tăng lên. Cụ thể, cứ đến thời điểm nắng nóng là lượng điện sử dụng trong các hộ gia đình tăng lên, việc này diễn ra hằng năm chứ không phải chỉ có năm nay. Như năm 2013, chỉ tính riêng tháng 6 so với tháng 5 đã có hơn 600.000 hóa đơn của các hộ sử dụng điện tăng hơn 1,5 lần trở lên. Năm nay khoảng 684.000, như vậy cũng không phải chênh nhau lắm” - ông Tuấn cho biết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên