31/05/2014 05:05 GMT+7

Cô nữ sinh hát về lính đảo

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Tối 28-5, trong chương trình văn nghệ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có một tiết mục đặc biệt: bài hát Người lính hải đảo do sinh viên trường sáng tác và biểu diễn.

Hun đúc tình yêu biển đảo cho sinh viênKhắp nơi vang vọng những ca khúc về biển đảoSinh viên Đà Lạt “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”

HDQhEOuo.jpgPhóng to
Kim Ngân (giữa) cùng hai bạn nam ở câu lạc bộ Giai điệu trái tim trình bày bài hát Người lính hải đảo - Ảnh: Hà Bình

Trên sân khấu dã chiến đặt ngoài trời ở ký túc xá của trường (Q.2, TP.HCM), tiếng guitar thùng bập bùng. Hai giọng ca nam trầm ấm cất tiếng hát: “Ngày nắng hiền giữa đất liền/Một phút ngập ngừng/Về phía biển khơi xa dần có những bàn chân/Và đó là những con người ngày đêm chờ trông/Cuộc sống là những tháng ngày vì màu cờ, vì quê hương...”.

Đến đoạn điệp khúc, giọng ca nữ ngân vang: “Ngày hôm nay có chăng nhờ các anh giữ gìn/Và xin hãy nhớ cho/Rằng luôn có chúng tôi/Một đời người lính nơi đảo xa/Một đời luôn gắng cho bình yên quê nhà/Mặt trời đem nắng đến mọi nơi/Và cùng đem trái tim chúng tôi đến bên anh...”. Cứ thế, những đoạn điệp khúc, đoạn bè cao thấp được nhóm sinh viên phối hợp nhau khá ăn ý.

Giọng ca nữ vừa trình bày bài hát cũng chính là tác giả bài Người lính hải đảo. Bạn tên Trần Nguyễn Kim Ngân, sinh viên năm thứ hai ngành kỹ thuật tàu thủy.

“Bài này mình sáng tác một năm trước nhưng chưa có cơ hội thể hiện. Trước ngày diễn ra chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” hôm nay, Đoàn trường thấy bài hát của mình hợp với chương trình nên gọi cho nhóm. Đây là lần đầu tiên tụi mình hát về anh lính đảo trong một chương trình đặc biệt về biển đảo như thế này” - Kim Ngân chia sẻ.

Chưa ra đảo lần nào, Ngân bảo cảm xúc để bài hát ra đời đến với bạn khá bất chợt. “Đang hưởng cuộc sống yên bình nên mình có một chút chạnh lòng khi nghĩ đến các anh lính đang ngày đêm canh giữ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc. Các anh phải hi sinh tuổi thanh xuân của mình để mang lại bình yên cho đất liền” - Ngân bày tỏ. Trong bài hát của mình, Ngân bảo bạn thích nhất hai câu: “Mặt trời đem nắng đến mọi nơi/ Và cũng đem trái tim chúng tôi đến bên anh”. Ngân chia sẻ thêm bạn “không học nhạc bài bản” nên sáng tác bài hát chưa được hay lắm. “Nhưng bài hát là những điều thay lời muốn nói mình gửi đến các chiến sĩ đang canh giữ vùng biển quê hương ở Trường Sa, Hoàng Sa. Đất liền luôn hướng về các anh...” - cô sinh viên nhắn gửi.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên