17/04/2014 02:17 GMT+7

Khởi động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp 2014

Q.LINH - Q.PHƯƠNG
Q.LINH - Q.PHƯƠNG

TT - Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp lần 2-2014 do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã chính thức được phát động sáng 16-4.

* Dự án “Mỗi doanh nhân - một người thầy”

Các bạn trẻ từ 18-35 tuổi, sinh viên các trường ĐH, CĐ đang sinh sống tại TP.HCM quan tâm đến khởi nghiệp, kinh doanh đều có thể tham dự cuộc thi này.

Nếu vượt qua vòng sơ tuyển (kéo dài đến tháng 8-2014), các tác giả 50 dự án tốt nhất sẽ tham gia các chương trình, khóa huấn luyện để làm quen với các kỹ năng, kiến thức cơ bản về khởi nghiệp. Đồng thời tham gia trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, sàn giao dịch ý tưởng trước khi bảo vệ dự án trước hội đồng giám khảo tại vòng chung kết. Dự kiến cuộc thi sẽ kết thúc và trao giải vào tháng 10-2014.

* Cũng trong sáng qua, dự án “Mỗi doanh nhân - một người thầy” do Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM khởi xướng đã bắt đầu. Đây là một dự án cộng đồng sẽ được thực hiện trong năm năm, bắt đầu từ năm 2014 với mong muốn mỗi năm đào tạo kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho khoảng 2.000 bạn trẻ quan tâm và có khát khao khởi nghiệp, huấn luyện 200 sinh viên tham gia chương trình “Thực tập khởi nghiệp”, bảo trợ 20 dự án khởi nghiệp sáng tạo theo phương thức 1-1 (mỗi doanh nhân bảo trợ một dự án) và kêu gọi đầu tư cho hai dự án khởi nghiệp tiềm năng.

Theo lãnh đạo của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, mục tiêu của dự án không chỉ hỗ trợ, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích và có khát khao khởi nghiệp mà còn tạo ra một cộng đồng khởi nghiệp, đội ngũ doanh nhân kế thừa.

Q.LINH - Q.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên