16/04/2014 18:18 GMT+7

Phát động thi "Ý tưởng khởi nghiệp cho bạn trẻ"

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Sáng 16-4, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (thuộc Hội LHTN TP.HCM) phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2014”.

Rm6BMXoI.jpgPhóng to
Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (thuộc Hội LHTN TP.HCM) phát động cuộc thi ngày 16-4 - Ảnh: Hoàng Mai

Cuộc thi dành cho các bạn trẻ, sinh viên, thanh niên từ 18-35 tuổi trên địa bàn TP.HCM đam mê kinh doanh, có ý tưởng, dự án, mô hình kinh doanh đã, đang và sẽ thực hiện nó (những ý tưởng này chưa từng vào chung kết xếp hạng của cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trước đó).

Cuộc thi gồm 3 vòng: vòng sơ tuyển (từ tháng 5 đến tháng 8), BTC xem xét tuyển chọn 50 dự án tốt nhất vào vòng bán kết.

Vòng bán kết chia thành 4 chặng: CEO tâp sự - khởi sự và điều hành doanh nghiệp nhỏ, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, thực tập huy động vốn từ sàn đầu tư trực tuyến Fundingvn.com và tham gia sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp.

Giải thưởng của cuộc thi được chia thành 2 nhóm (lĩnh vực): nhóm ý tưởng sản phẩm và nhóm ý tưởng dịch vụ, mỗi nhóm có 3 giải thưởng nhất, nhì, ba theo thứ tự là 20 triệu đồng, 10 triệu đồng, 5 triệu đồng.

Tại buổi lễ phát động, dự án “Mỗi doanh nhân - một người thầy” nhằm kết nối các doanh nhân thành đạt và người khởi nghiệp, hỗ trợ cho người khởi nghiệp các vấn đề trong kinh doanh… cũng được công bố.

Nội dung dự án gồm 4 chương trình: đào tạo, huấn luyện, bảo trợ và tư vấn, đầu tư. Trong năm 2014, mục tiêu của dự án sẽ đào tạo 2000 người trẻ về khởi sự doanh nghiệp, huấn luyện 200 sinh viên về khởi nghiệp tập sự tại các doanh nghiệp, bảo trợ và tư vấn cho 20 dự án theo hình thức 1-1 (một doanh nhân thành đạt kèm một người trẻ khởi nghiệp) và đầu tư cho 2 dự án khởi nghiệp tiềm năng.

Nhận hồ sơ dự thi từ nay đến ngày 15-5. Hồ sơ được phát tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (2-4 Alexandre de Rhodes, P. Bến Nghé,Q.1).

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên