16/04/2014 05:20 GMT+7

Tham vọng tuổi 18 của Sungha Jung

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Bằng tình yêu âm nhạc và những nỗ lực không ngừng nghỉ, Sungha Jung, một 9X của xứ sở kim chi, đã biến đam mê của mình thành hiện thực.

“Báu vật quốc gia” Hàn Quốc đến TP.HCMMượn blog gửi gắm những yêu thương“Mỗi ngày ở Việt Nam là một ngày vui”

D5ZRN62q.jpgPhóng to
Sungha Jung trong chuyến lưu diễn vào tháng 4-2014 tại TP.HCM - Ảnh: Công Nhật

9 tuổi. Tình cờ nghe qua một khúc nhạc guitar bởi người cha, cậu bé Sungha Jung lúc đó đã tin rằng những thanh âm mộc mạc này có một sức hút mãnh liệt. Sungha Jung quyết định chuyển từ piano sang tìm hiểu guitar với sự hướng dẫn của cha.

Càng hòa mình vào guitar, Sungha Jung càng bộc lộ năng khiếu biểu diễn nhạc cụ này. Chỉ trong thời gian ngắn, Sungha Jung đã tiếp thu trọn vẹn những kỹ thuật chơi guitar từ cha và bắt đầu tự nâng cao kiến thức bản thân bằng cách mày mò học trên mạng. “Căn nhà của tôi lúc ấy ngập tràn tiếng đàn guitar từ sáng đến chiều và điều này trở thành “ác mộng” với bà lẫn mẹ tôi” - Sungha Jung bật cười, nhớ lại. Tuy nhiên không ai phản đối việc Sungha Jung theo đuổi bộ môn guitar bởi biết rằng đây chính là đam mê của cậu bé.

Một trong những bản nhạc đầu tiên mà Sungha Jung yêu thích và chọn chơi lại là nhạc phim Những tên cướp biển vùng Caribbean. Được đưa lên YouTube vào tháng 10-2008, bản nhạc trên nhanh chóng trở thành hiện tượng khắp thế giới mạng và đến nay thu hút hơn 42 triệu lượt nghe. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là những giai điệu rất tinh tế, điêu luyện đó lại đến từ phím đàn của một cậu bé chỉ mới 12 tuổi. Sungha Jung sau đó nhận được sự đỡ đầu từ những nghệ sĩ guitar lớn như: Hata Shuji, Ulli Boegershausen... cũng như rất nhiều lời mời đi lưu diễn các nơi trên thế giới.

Hiện có hơn 2,6 triệu subscriber (người đăng ký theo dõi) ở trang YouTube cá nhân với gần 600 triệu lượt xem, 380.000 subscriber trên Facebook, 1,15 triệu kết quả tìm kiếm trên Google... và được truyền thông Hàn Quốc ưu ái gọi là “báu vật quốc gia”, Sungha Jung chỉ tự nhận mình là một “nghệ sĩ guitar”.

Nhìn vào lịch lưu diễn dày đặc từ Hàn, Mỹ đến Đức, Singapore... Sungha Jung cho biết cậu không thấy mệt mỏi mà chỉ thấy mỗi ngày một hứng thú.

“Ngoài việc được diễn chung với những nghệ sĩ hàng đầu của các nước, tôi còn có dịp được trải nghiệm văn hóa, món ăn của các quốc gia. Tôi cũng vừa hoàn thành được nguyện vọng bấy lâu là thưởng thức món phở của đất nước các bạn đấy” - Sungha Jung cười thật tươi khi chia sẻ với Nhịp sống trẻ trong chuyến lưu diễn tại VN vào ngày 12-4.

Nói về những dự định tương lai, Sungha Jung cho biết chưa nghĩ đến điều gì quá to lớn bởi đến ngày 2-9 bạn mới tròn 18 tuổi. “Tôi chỉ mong luôn nuôi dưỡng được niềm đam mê âm nhạc này, sẽ luyện tập chăm chỉ để không ngừng hoàn thiện ngón đàn của mình. Tham vọng có chăng là truyền được phần nào đam mê này đến những bạn trẻ khác trong xã hội, vì cuộc sống sẽ chán lắm nếu ai cũng chỉ theo đuổi những ngành nghề như công nghệ thông tin, kinh doanh...” - Sungha Jung nói.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên