27/03/2014 04:40 GMT+7

Kết nạp lớp đoàn viên 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 26-3, nhiều cơ sở Đoàn tại TP.HCM đã tổ chức các hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 83 của Đoàn.

* Báo Tuổi Trẻ chúc mừng sinh nhật Đoàn

Một số đơn vị đã kết nạp nhiều đoàn viên lớp đoàn viên 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng, hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng, liệt sĩ Lý Tự Trọng (20-10-1914 - 20-10-2014).

s9Kt5bQk.jpg
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải (thứ hai từ phải) tặng hoa chúc mừng Thành đoàn TP.HCM nhân dịp sinh nhật 83 của Đoàn - Ảnh: Q.L.

Đêm hội văn hóa của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) với chủ đề “Ngọn lửa tình nguyện” đã bắt đầu bằng nghi lễ kết nạp 83 đoàn viên lớp đoàn viên 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng. Dịp này, 11 thanh niên tiên tiến “Làm theo lời Bác” tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học, vượt khó đã được vinh danh. Thân nhân của hai liệt sĩ Nguyễn Điền, Bùi Minh Trực cũng tặng 15 suất học bổng (1,5-3 triệu đồng/suất) cho các cán bộ Đoàn vượt khó, học tốt.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, 28 bí thư chi đoàn xuất sắc nhất cùng 9 cán bộ Đoàn xuất sắc trong số 59 cán bộ Đoàn tiêu biểu thực hiện cuộc vận động phong cách cán bộ Đoàn đã được tuyên dương. 83 đoàn viên mới thuộc lớp đoàn viên 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng cũng được kết nạp trong đợt này. Đoàn trường cũng dành tặng năm chiếc xe đạp mới cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội thanh niên ngành y của Đoàn Sở Y tế TP.HCM mừng sinh nhật Đoàn đã tuyên dương chín thầy thuốc trẻ tiêu biểu của sở năm 2014. Các cơ sở trực thuộc Đoàn sở cũng xác lập các công trình thanh niên thực hiện trong năm. Trong đó có công trình tầm soát miễn phí 1.000 ca ung thư vú và 3.000 ca ung thư cổ tử cung dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và nữ thanh niên đang làm việc tại các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.

Đoàn Sở Lao động - thương binh & xã hội TP.HCM đã tuyên dương 18 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là những cán bộ, nhân viên trẻ của các đơn vị thuộc sở. Dịp này, Đoàn sở cũng trao danh sách 240 đoàn viên ưu tú để cấp ủy Đảng xem xét phát triển đảng viên mới.

Các quận huyện của TP cũng tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, tuyên dương các điển hình thanh niên tiên tiến “Làm theo lời Bác” và trao danh sách đoàn viên ưu tú để cấp ủy Đảng xem xét kết nạp đảng viên mới. Nhiều đơn vị đã tổ chức họp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ, gặp gỡ đối thoại giữa cấp ủy Đảng với các điển hình trẻ để lãnh đạo đơn vị kịp thời lắng nghe và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ. Cũng trong đợt này, một số quận huyện đã thẩm định dự án, hỗ trợ vốn vay từ nhiều nguồn giúp các bạn trẻ khởi nghiệp làm ăn.

* Sáng 26-3, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải đã dẫn đầu đoàn của báo đến chúc mừng Thành đoàn TP.HCM và Văn phòng công tác phía Nam Trung ương Đoàn nhân kỷ niệm 26-3. Anh Hải chúc tổ chức Đoàn luôn tươi trẻ và các cán bộ Đoàn của hai đơn vị nói trên ngày càng có nhiều hoạt động hay, thiết thực và gần gũi để xứng đáng là bạn đồng hành dẫn dắt, định hướng giới trẻ đến lối sống tích cực, những giá trị đẹp trong cuộc sống.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên