02/03/2014 02:55 GMT+7

Học sinh Huế chọn ngọc giữa biển sách

HẢI THI
HẢI THI

TT - Sáng 1-3, 350 học sinh các trường THCS, THPT tại TP Huế đã cùng thảo luận với các vị khách mời: cô Tôn Nữ Thị Ninh, nhà văn Phan Hồn Nhiên, ca sĩ Hồ Trung Dũng về cách thức xây dựng thói quen, duy trì cảm hứng đọc sách trong buổi tọa đàm “Chọn ngọc giữa biển sách, dễ hay khó?” được tổ chức tại Trường Quốc học Huế.

TS Nguyễn Phương Mai: Cuộc đời tôi đầy âm hưởng sáchNhà văn Nguyên Ngọc: Văn chương cần đẹp

Tại đây, các khách mời đã chia sẻ với học sinh Huế hành trình khám phá câu chuyện và chắt lọc bài học từ sách của bản thân, qua đó gửi gắm một thông điệp đầy hình ảnh: việc đọc sách cũng như giong thuyền ra biển tìm ngọc là một chuyến phiêu lưu đáng trải nghiệm và đáng giá. Và việc hình thành thói quen đọc sách cũng như đọc sách sao cho hiệu quả, sàng tìm được “ngọc” không phải là việc khó nếu các bạn bén được tia lửa yêu thích và đeo đuổi đến cùng cuộc hành trình. Thông qua những câu hỏi học sinh dành cho các khách mời, buổi tọa đàm cũng cho thấy học sinh của vùng đất hiếu học quan tâm nhiều đến sách và mong muốn áp dụng những tri thức đọc được vào việc học tập để học tốt hơn.

Buổi tọa đàm nằm trong khuôn khổ dự án “Quyển sách thay đổi cuộc đời” do Công ty điện tử Samsung Vina, báo Tuổi Trẻ, nhà xuất bản Trẻ, nhà sách Fahasa phối hợp tổ chức với mục tiêu xây dựng một cộng đồng yêu sách lớn mạnh, cổ vũ tình yêu sách.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên