23/01/2014 18:35 GMT+7

Họp mặt 1.000 sinh viên đón tết xa nhà

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Chỉ một ngày sau khi 1.700 sinh viên khó khăn tại TP.HCM được về quê đón tết bằng tấm vé miễn phí, vào chiều nay 23-1, khoảng 1.000 sinh viên đón tết xa nhà có cuộc họp mặt tại NVH Thanh niên TP.HCM.

Pn1y01mk.jpg
Phần quà tết của các sinh viên đón tết xa nhà có số báo xuân của Tuổi Trẻ - Ảnh: Quang Định
OyhjDk9h.jpg
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM Quách Hải Đạt (bìa phải) tặng bao lì xì đến sinh viên - Ảnh: Quang Định

Chương trình do Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức, với sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Ban Dân tộc TP.HCM.

Ban tổ chức trao tặng 960 phần quà đến sinh viên, mỗi phần gồm bao lì xì 200.000 đồng và một phần quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, Ban Dân tộc TP.HCM tặng 200 phần quà (bao lì xì 400.000 đồng và 1 phần quà) của Ban Dân tộc TP cho 200 sinh viên dân tộc thiểu số đang học tập tại TP.HCM.

iTOn4Bwb.jpg
Nghệ sĩ hài Minh Béo mang đến vở diễn 49 gặp 50 - Ảnh: Quang Định
KsreWjME.jpg
Các bạn sinh viên cười sảng khoái khi xem hài - Ảnh: Quang Định
YCUWpxxf.jpg
Các sinh viên chơi kéo co trước khi chương trình họp mặt sinh viên đón tết xa nhà - Giáp Ngọ 2014 chiều 23-1 bắt đầu - Ảnh: Quang Định

Cuộc họp mặt rộn rã tiếng cười khi bạn trẻ tham gia những trò chơi vận động, xem tiểu phẩm hài, rút thăm trúng thưởng, nhận bao lì xì... Không gian tràn ngập sắc tết với hoa lá, các vật phẩm trang trí hình bánh chưng, bánh tét... Song nỗi niềm nhớ gia đình, quê hương khi đón tết xa như vẫn len lỏi trong từng tâm sự của bạn trẻ.

Nguyễn Thị Hương - sinh viên năm 3 ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - quê ở huyện Thanh Chương, Nghệ An - chốc chốc lại đưa tay lên khóe mắt khi được hỏi chuyện đón tết xa nhà. Năm nay đã là cái tết thứ ba Hương không về với gia đình vì sợ tốn tiền đi lại trong khi túi tiền sinh viên "mỏng" và ba má làm ruộng cũng eo hẹp tiền nong. Dịp tết này, Hương còn tranh thủ làm phục vụ ở một quán cháo để có thêm khoản tiền lo cho bản thân.

Hương chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia họp mặt sinh viên đón tết xa nhà, vừa vui, vừa xúc động, vừa có chút tủi thân khi nghĩ đến việc không thể quây quần bên gia đình trong những thời khắc thiêng liêng. Nếu được ở nhà vào dịp tết, mình sẽ được đi rọc lá chuối về chuẩn bị gói bánh chưng hay chuẩn bị mạ để đi cấy vào mùng ba, mùng bốn tết".

Như những cái tết xa nhà khác, giao thừa năm nay, sau giờ làm, bạn Nguyễn Thị Hương sẽ gọi điện thoại chúc tết người thân. Trong số khoảng 1.000 bạn trẻ ngồi bên nhau tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, những tâm tình, hoàn cảnh như Nguyễn Thị Hương trở thành mẫu số chung tạo nên hơi ấm gắn kết những người trẻ đón tết xa gia đình.

Chương trình họp mặt sinh viên đón tết xa nhà được tổ chức hằng năm kể từ năm 1999. Tính đến nay, chương trình đã hỗ trợ gần 30.100 sinh viên với tổng giá trị gần 2,9 tỉ đồng.

Các hoạt động hỗ trợ sinh viên dịp Tết Giáp Ngọ mà Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị khác thực hiện như: giới thiệu hơn 3.000 việc làm tết, thăm và tặng quà trực tiếp sinh viên tại 11 ký túc xá ở TP.HCM, tặng 1.700 vé xe tết.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho sinh viênMở rộng đối tượng chăm lo Tết Nguyên đán 2014Chăm lo tết cho công nhân nghèoHơn 4.000 đầu việc tết dành cho sinh viênDốc sức cho một mùa xuân ấmMời gọi tặng vé xe tết cho sinh viên nghèo về quêẤm áp “chuyến xe mùa xuân”Vé xe tết giảm 20% dành cho sinh viên miền TrungVé xe, quà tết cho sinh viên nghèoGóp nhặt những chuyến xe mùa xuân1.700 sinh viên nghèo được về quê miễn phí

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên