26/10/2013 12:00 GMT+7

Học bổng Ánh Sen tiếp sức 288 học sinh mù

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - 288 học sinh mù đang học tập tại TP.HCM có nhiều nỗ lực trong học tập đã được trao học bổng Ánh Sen, (1,5 triệu đồng/suất) tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) sáng nay 26-10.

Ánh sáng từ sen tỏa ra lòng nhân áiThư viện sách nói có địa chỉ mới“Thư viện sách nói” tròn 10 tuổi: Thanh âm mở cửa thế giới

GArZbxLH.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình (phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) trao học bổng Ánh Sen cho những học sinh mù - Ảnh: Thanh Đạm
t1wUxI1R.jpgPhóng to
Các học sinh mù diễn văn nghệ tại lễ trao học bổng. Tinh thần lạc quan, nỗ lực vượt khó của các bạn đang được tiếp sức bởi cộng đồng - Ảnh: Thanh Đạm
Clip phát biểu của bạn Nguyễn Thị Lan Anh (khiếm thị, học sinh lớp 9, mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa, Q.Bình Tân, TP.HCM) trong lễ trao học bổng Ánh Sen 2013 - Tác giả: Đại Việt
Clip bạn Lê Thị Trang (khiếm thị, sinh viên năm nhất khoa Báo chí và truyền thông, ĐH KHXH&NV TP.HCM) biểu diễn ca khúc "Gánh hàng rong" tại lễ trao học bổng - Tác giả: Đại Việt

Học bổng do Quỹ từ thiện Sách nói (thuộc Thư viện sách nói dành cho người mù) tổ chức, với sự đóng góp của 83 ân nhân tại TP.HCM. Hình ảnh các học sinh đặt tay lên vai nhau tiến lên sân khấu, những bàn tay ân nhân nắm lấy bàn tay các em và đặt vào đó chiếc phong bì chứa suất học bổng... là những ấn tượng đẹp từ buổi lễ.

Đây là năm thứ 13 học bổng Ánh Sen đến với học sinh mù TP.HCM. Tính đến nay đã có hơn 1.000 bạn trẻ tại TP.HCM được tiếp sức bởi chương trình học bổng nhiều ân tình này.

Lễ trao học bổng còn là dịp để các bạn trẻ bày tỏ quyết tâm vượt qua những thách thức trong cuộc sống. Bạn Nguyễn Thị Lan Anh (khiếm thị, học sinh lớp 9, mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa, Q.Bình Tân, TP.HCM) - xúc động: "Học bổng là nguồn động viên lớn lao trong đời chúng em. Tuy không nhìn thấy ánh sáng mặt trời và những khuôn mặt thân thương của người thân, em vẫn cảm nhận được có rất nhiều người chung quanh vẫn nâng đỡ chúng em trên đường đời".

Chị Nguyễn Hướng Dương - giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù - cho biết: "Tên gọi Ánh Sen của chương trình học bổng mang ý nghĩa những bạn trẻ mù như những bông hoa, được đón nhận ánh sáng mặt trời - tức tình thương yêu của cộng đồng và ánh sáng của tri thức. Dưới ánh sáng ấy, những hoa sen ấy sẽ càng đẹp, càng ngát hương".

Ngày 3-12, Thư viện sách nói dành cho người mù sẽ tổ chức chương trình văn nghệ "Ánh sáng từ trái tim" - kỷ niệm thư viện tròn 15 tuổi.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên