18/08/2013 10:44 GMT+7

Khai mạc Robocon Châu Á - Thái Bình Dương

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Sáng nay 18-8, buổi lễ khai mạc cuộc thi Sáng tạo Robot khu vực châu Á -Thái Bình Dương đã diễn ra ngắn gọn, ấn tượng, đậm chất truyền thống của nước chủ nhà Việt Nam tại cung thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nắng).

Ghzm0ajd.jpgPhóng to
Trận thi đấu Robocon giữa hai đội Nepan (xanh) và Hàn Quốc (đỏ) trong sáng khai mạc cuộc thi - Ảnh: P.T
8pblGZCm.jpgPhóng to
Đội Việt Nam 2 ra sân khấu chào khán giả - Ảnh: P.T
1DkFF2c3.jpgPhóng to
18 đoàn Robocon đã mang đến 18 sắc phục truyền thống của quê hương mình tạo nên nét văn hóa đặc sắc trong vòng chung kết năm nay - Ảnh: P.T
MtbEmuYC.jpgPhóng to
Đoàn Malaysia có lực lượng cổ động viên đến Việt Nam đông nhất khi hơn 30 thành viên - Ảnh: P.T

Đài truyền hình Việt Nam đang tường thuật trực tiếp các trận thi đấu của cuộc thi trên kênh VTV2 và VTV4.

Cuộc thi năm nay gồm 19 đội Robocon của 18 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực tham dự: Ai Cập, Ấn Độ, Fiji, Hàn Quốc, Kazakhstan, Sri Lanka, Hong Kong, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Nepal, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Iran, Brunei Darussalam và Việt Nam (gồm hai đại diện). Chủ đề cuộc thi là “Hành tinh xanh” (Green Planet) với thông điệp “Mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới và trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho Trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Ý thức và hành động – đó là điều cần làm để duy trì sự sống cho ngôi nhà chung trái đất”.

Ngay sau lễ khai mạc, các trận thi đấu vòng loại của bảy bảng đấu đã diễn ra sôi động, hấp dẫn và kịch tính tại cung thể thao Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng). Đây là năm thứ 2, Việt Nam vinh dự được đăng cai vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau lần đầu tiên thành rực rỡ tại Hà Nội năm 2007.

Từ sáng sớm, khắp các khán đài của cung thể thao Tiên Sơn dường như không còn ghế trống, hàng nghìn khán giả của thành phố biển Đà Nẵng cùng hơn 500 cổ động viên trường ĐH Lạc Hồng từ Đồng Nai ra dự cùng 18 đoàn robocon quốc tế đã lấp đầy, tạo nên không khí sôi động, đa sắc màu trên các khán đài. Cuộc thi cũng thu hút hơn 100 phóng viên, biên tập viên từ các cơ quan thông tấn của 18 quốc gia, vùng lãnh thổ về dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Việt Tiến, phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, cho biết hy vọng khi tham gia vòng chung kết năm nay, có thành viên các đội sẽ cơ hội tham quan, khám phá những bãi biển, bán đảo xanh ở thành phố biển Đà Nẵng, hiền hòa và mến khách.

Trong vòng bảng, mỗi đội được thi đấu hai trận, bảy đội đứng đầu các bảng và đội nhì có số điểm cao nhất sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp, chọn ra đội vô địch.

Cuộc thi Sáng tạo Robot khu vực châu Á – Thái Bình Dương bắt đầu tổ chức từ năm 2002 tại Nhật Bản. Tính đến nay, các đại diện Robocon của Việt Nam đạt được ba giải nhất, hai giải nhì và ba giải ba.

Năm 2014, cuộc thi sẽ diễn ra tại Ấn Độ.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên