11/07/2013 02:37 GMT+7

Tối mổ ruột thừa, sáng vẫn đi thi

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Ngày 10-7, các bác sĩ, cán bộ coi thi và thí sinh tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An, TP Huế vẫn không thể hiểu nổi vì sao thí sinh Lê Thị Lan lại có thể vượt qua được gần hết ba buổi thi dài trong cơn đau ruột thừa quặn thắt (xem Tuổi Trẻ ngày 10-7).

DUNIeY2o.jpgPhóng to
Thí sinh Lê Thị Lan (bìa trái) dù đau đớn sau mổ ruột thừa vẫn cố gắng đến thi môn thứ ba sáng 10-7 - Ảnh: Thái Lộc

Sau buổi thi cuối cùng, chiều 10-7 chúng tôi gặp thí sinh Lê Thị Lan (trú tại xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) khi em trở lại điều trị tại khoa ngoại Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế. Lan rất mệt và đau đầu, chỉ thều thào nói...

Trong buổi thi môn cuối cùng vào sáng 10-7, nhiều người ở điểm thi Chu Văn An đều hết sức ngạc nhiên khi thấy Lan từ xe taxi cùng bố Lê Xuân Ngụ bước vào phòng thi, khi tối qua (9-7) Lan đã lên bàn mổ ruột thừa tại Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế. Trong phòng thi Lan tái xanh, mệt mỏi, nhưng đã bình tĩnh nhận đề thi môn văn và làm bài như tất cả thí sinh khác. Sau gần 60 phút làm bài, cơn đau ở bụng quằn quại kèm theo nhức đầu, chóng mặt khiến Lan không chịu nổi. Hội đồng thi Chu Văn An đã phải liên hệ với bệnh viện điều xe cứu thương đến.

Điều dưỡng viên Trần Thị Quỳnh Trâm, người được phân công theo xe cấp cứu, cho biết Lan được dìu ra xe, được chích thuốc giảm đau và truyền dịch, nằm nghỉ ở xe chừng hơn 10 phút. Nhưng sau đó Lan vẫn quyết xin trở lại phòng thi làm cho xong bài. Vậy là nhóm cấp cứu phải đem kèm cả bình oxy để Lan thở ngay tại phòng thi. Chừng năm phút sau không gắng gượng nổi, Lan được giám thị đưa ra xe và tiếp tục cho nghỉ ngơi. Nhưng nghỉ được 15 phút Lan tiếp tục xin vào làm bài. Lần này chỉ được khoảng hai phút, Lan không thể chịu đựng được nữa. Nhóm cấp cứu đành phải đưa em về lại bệnh viện, lúc ấy đã khoảng 9g45. “Là con gái vốn đã yếu ớt, em lại bị đau ruột thừa kèm theo có sỏi phân nữa nên đau dữ dội. Em Lan vượt qua những cơn đau đến như vậy là quá kiên cường!” - điều dưỡng Trâm nhận xét.

Trò chuyện với Lan em cho biết không chỉ đau đớn mà còn quá mệt vì suốt ngày thi đầu tiên cho đến buổi sáng thi môn thứ ba em không ăn uống gì: “Khi thi, dù trong cơn đau nhưng em nghĩ trong đầu phải quyết tâm vượt qua, phải làm bài tốt và bằng mọi cách phải thi cho đậu chứ chờ đến năm sau lâu lắm...”. - Lan nói.

Theo ông Lê Xuân Ngụ, bố của Lan, Lan rất ngoan và chăm học, tự học từ bé đến lớn. Ngay cả việc thi đại học, Lan tự mình vào Huế từ năm tháng trước, tìm thuê phòng trọ ở đường Lê Thánh Tôn, TP Huế rồi tìm chỗ học ôn. Đến ngày thi vì bố mẹ bận việc ở quê nên Lan tự lo một mình. Khi nghe con gái đau, ông Ngụ đã tức tốc đón xe vào Huế để kịp ký vào hồ sơ đưa con lên bàn mổ trong buổi tối 9-7. Năm nay Lan thi khối D1 vào ngành sư phạm tiểu học Trường ĐH Sư phạm Huế. Kết quả kỳ thi chưa biết sẽ như thế nào, song ý chí, nghị lực của Lan quyết vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo thật là đặc biệt trong các kỳ thi đại học từ trước đến nay.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên