11/05/2013 20:25 GMT+7

Cuộc chơi đầy hào hứng

KIM ANH - HẢI THI
KIM ANH - HẢI THI

TT - Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 7-2013 do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức đã đi đến chặng cuối.

yJzCgDvS.jpgPhóng to

Hàng ngàn thí sinh đã hào hứng tham gia phần thi cá nhân trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ Online. 93 đội tuyển đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đã tranh tài phần thi tập thể.

“Tài chính - marketing! Yêu Hồ Chí Minh! Tài chính - marketing! Nhìn thẳng, nhìn nghiêng, nhìn... xuyên thế kỷ!”, “Khoa học tự nhiên! Bình tĩnh, bản lĩnh! Giành giải hậu hĩnh!”, 30 phút trước lượt trận chung kết thứ nhất giữa ba đội đến từ ĐH Tài chính - marketing, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và ĐH Lao động - xã hội cơ sở 2, tiếng vỗ tay, hoan hô của cổ động viên đã vang rền cả hội trường Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM) chật cứng khán giả đêm 7-5. Sự nhiệt tình của cổ động viên và tinh thần thắng không kiêu, bại không nản - biểu ngữ đội KHTN - được cả ba đội thể hiện suốt lượt trận chung kết thứ nhất đã biến Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần 7 thành một sân chơi thật sự, đầy sức trẻ.

Vòng chung kết năm nay, Trường ĐH KHTN tiếp tục thể hiện bản lĩnh vượt trội khi liên tục đạt điểm gần như tuyệt đối suốt năm phần thi “Dấu ấn lịch sử”, “Đi tìm chân lý”, “Bản lĩnh người trẻ”, “Người trẻ hành động” và “Hành trang ra biển lớn”.

Kết thúc hội thi, giành vé vào vòng chung kết xếp hạng, bạn Huỳnh Bá Thông (SV năm 4 ngành sinh học, ĐH KHTN) đại diện đội thi cho rằng ban đầu tiếp xúc, các bạn thảy đều thấy các môn triết học, chính trị, tư tưởng... rất khô và khó. “Dần dà, sau vài buổi học, tụi em nhận ra rằng các môn này nếu học tốt sẽ có khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống cũng như trong học tập, nghiên cứu nên có chú tâm hơn. Không ngờ rằng càng đào sâu càng thấy hay và đâm ra say mê hồi nào không biết” - Thông đẩy gọng kính, cười toe...

Không khó học các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nếu nghĩ nó... không khó là câu trả lời chung của các đội thắng cuộc trong các lượt trận vòng chung kết hội thi. Bí quyết của các bạn rất đơn giản: cái gì không hiểu thì tìm mọi cách để hiểu chứ nhất quyết không “nhồi sọ”, học vẹt. “Tìm mọi cách để hiểu” được các bạn phân tích là trao đổi, tranh luận với bạn bè, thậm chí bám đuôi thầy cô hỏi cho ra vấn đề.

Theo bạn Lê Trọng Khiêm - sinh viên năm 3 ngành tài chính - ngân hàng đến từ đội 1 ĐH Ngân hàng (đội thắng cuộc lượt trận chung kết thứ hai), quan điểm các môn khoa học chính trị chỉ phù hợp và bổ trợ cho khối ngành xã hội chứ không giúp ích cho khối ngành tự nhiên, kỹ thuật là không đúng. “Các môn khoa học Mác - Lênin không mang lại “cá” trực tiếp cho sinh viên nhưng cung ứng “cần câu”, hỗ trợ tụi em học các môn chuyên ngành tốt hơn” - Khiêm nói.

Ba đội tranh tài trận chung kết xếp hạng sẽ diễn ra sáng 18-5 tại NVH Thanh niên gồm đội Đại học Ngân hàng (đội 1) và hai đội của ĐH Khoa học tự nhiên. Tại đây, ban tổ chức hội thi cũng dự kiến sẽ trao giải phần thi cá nhân trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn).

KIM ANH - HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên