01/05/2013 07:17 GMT+7

Vui học giờ ra chơi

NGỌC TRƯỜNG
NGỌC TRƯỜNG

TT - Các bạn nhỏ ở Trường tiểu học Chi Lăng (Q.6, TP.HCM) vừa có một giờ giải lao đặc biệt: thay vì vui đùa ngoài sân trường như mọi ngày, các bạn được các anh chị sinh viên Trường đại học Tôn Đức Thắng và Trường đại học Tài nguyên và môi trường TP.HCM tổ chức thi đố vui và bày trò chơi tìm hiểu môi trường.

BEMdpsZB.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ hào hứng phát biểu - Ảnh: N.Trường

60 bạn nhỏ ngay ngắn và chăm chú đến nhăn trán với câu hỏi hóc búa: Môi trường tự nhiên là gì? Hầu hết đều... gãi đầu gãi tai rồi gật gù với câu giải đáp: đất, nước, không khí, động vật và thực vật... Các trò chơi như phân loại rác thải, tìm ra nguyên nhân gây hại môi trường, làm thế nào để bảo vệ môi trường được các em tranh nhau xung phong giơ tay để giành quyền tham gia. Phần thưởng là một ít kẹo ngọt, vậy mà em nào cũng hào hứng.

Vương Viễn Khang (lớp 4/2) chia sẻ: “Em cũng biết phải bỏ rác đúng chỗ nhưng hôm nay em còn biết thêm phải bỏ rác theo đúng loại rác vô cơ, rác hữu cơ và rác độc hại nữa”. Còn Đặng Ngọc Phụng Yến (lớp 4/1) nắn nót viết vào chiếc lá của “Cây lời hứa bảo vệ môi trường” được phát vào cuối buổi học: “Sẽ không xả rác, chăm sóc cây xanh, bảo vệ nguồn nước và tiết kiệm nước”.

Trưởng ban tổ chức hoạt động Đặng Mỹ Thanh cho biết: “Hoạt động nằm trong cuộc thi kỹ sư tài năng với chủ đề “Cùng hành động vì màu xanh thành phố”. Làm cho các em nhỏ hiểu và nhớ được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường là thử thách của hai đội thi”. Cô Võ Thu Tâm, hiệu trưởng trường, nhận định: “Những hoạt động sinh động và trực tiếp này sẽ giúp các em tiếp thu nhanh và nhớ lâu hơn. Thời gian tới trường cũng sẽ quan tâm đến cách tổ chức học kỹ năng như thế này cho các em”.

NGỌC TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên