09/04/2013 06:32 GMT+7

Xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn gương mẫu

Q.LINH - KIỀU LINH
Q.LINH - KIỀU LINH

TT - Tại phiên bế mạc hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ hai vừa diễn ra tại Hải Dương, hội nghị đã thảo luận về tám điều nên làm và tám điều không nên làm của cán bộ Đoàn.

iHclsxlo.jpgPhóng to
Có trách nhiệm với công việc và cộng đồng là một trong số các đòi hỏi về phẩm chất của người cán bộ Đoàn - Ảnh: Minh Đức

Theo đó, quy định tám điều nên làm là xung kích, trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sáng tạo, thân thiện, ham học hỏi, thạo kỹ năng. Những điều không nên làm gồm chạy theo thành tích, thiếu trung thực trong công việc; làm việc chung chung, hình thức, thiếu cụ thể; tự cho mình là lãnh đạo mà “đứng trên đoàn viên, thanh niên; tự dễ dãi với người khác về những vi phạm trong nội quy, quy chế, lề lối làm việc; đùn đẩy, thoái thác trách nhiệm, tự nhận quá mức thành tích về mình; bè phái cục bộ, lợi dụng việc phản ảnh, góp ý kiến để đả kích, xúc phạm, đánh giá tùy tiện đối với người khác; lãng phí, hưởng thụ vượt quá điều kiện và khả năng; trái thuần phong mỹ tục và quy định, chuẩn mực trong trang phục, lời nói, giao tiếp.

Nói về nội dung thảo luận này, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Nông Việt Yên cho rằng việc ra đời quy định này là rất cần thiết vì sẽ góp phần nâng cao hình ảnh, chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Anh Yên cho biết các đại biểu đã góp ý thêm để cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện với mong muốn quy định phải dễ hiểu, dễ nhớ và dễ làm vì được áp dụng chung trong điều kiện trình độ cán bộ Đoàn cả nước không đồng đều. “Việc thực hiện quy định này sẽ giúp đội ngũ cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo và gần gũi với thanh niên nhiều hơn” - anh Yên đánh giá.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải cho biết các tập thể Ban thường vụ Trung ương Đoàn cơ bản thống nhất với dự thảo và bộ phận chịu trách nhiệm đang tiếp tục tổng hợp, hoàn chỉnh các góp ý trước khi Ban bí thư chính thức ban hành quy định về tác phong, lề lối cán bộ Đoàn. “Với quy định này, tổ chức Đoàn mong muốn xây dựng không chỉ hình ảnh cá nhân mà còn là một đội ngũ cán bộ Đoàn thật sự gương mẫu, nổi bật trong thanh niên” - anh Hải kỳ vọng.

Theo anh Hải, quy định này sẽ tạo ra chuẩn chung để mỗi cán bộ Đoàn theo đó phấn đấu, rèn luyện, thực hiện những điều nên làm và tránh tối đa việc không nên làm. “Đây vừa là quy định nhưng đồng thời cũng là phong trào mà như TP.HCM đã triển khai thành cuộc vận động phong cách cán bộ Đoàn và Ban bí thư Trung ương Đoàn xác định cần làm kiên trì, thường xuyên. Do tính tiên phong và nêu gương nên cán bộ Đoàn sẽ thực hiện trước nhằm tạo ra hình ảnh đẹp của người cán bộ Đoàn không chỉ trong thanh niên mà còn với cả xã hội để hướng đến xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” - anh Hải nói.

Q.LINH - KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên