29/03/2013 03:33 GMT+7

Thế giới trẻ

H.LAM
H.LAM

TT - Nam Nguyễn, giám đốc nội dung Content Studio của Công ty 360i, vừa được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 người xuất sắc nhất dưới 30 tuổi năm 2012.

K2LeZOgG.jpgPhóng to
Nam Nguyễn Ảnh do nhân vật cung cấp

Forbes vinh danh tổng giám đốc Vinamilk

30 tuổi, nhận được 12 giải thưởng lớn nhỏ ở các công ty, tổ chức, với Nam Nguyễn, bí quyết cho những thành công của anh là niềm đam mê với công việc, với những hoạt động cộng đồng và xây dựng một văn hóa của sự chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên ở Thung lũng Silicon (bang California, Mỹ), Nam Nguyễn tốt nghiệp Đại học San Jose và bắt đầu bằng việc đi làm thuê cho các công ty. Và dường như Nam có duyên với các giải thưởng khi mà đi đến đâu Nam cũng tạo những dấu ấn ở đó. Năm 2000 Nam khởi nghiệp bằng việc đầu quân cho một công ty ở Thung lũng Silicon, Nam vẫn không quên những dự án dành cho cộng đồng, những dự án phi lợi nhuận. Anh nhận được giải thưởng Ngôi sao cộng đồng năm 2001 dành cho người Mỹ gốc Á hoạt động cộng đồng do AACI trao tặng, Tinh thần cộng đồng (Prudential). Hai năm liền là Tình nguyện viên của năm (2002 và 2003) của Mạng lưới hỗ trợ phụ nữ mở rộng (Support Network for Battered Women).

Năm 2011, chàng trai sinh năm 1983 tham gia vào Công ty 360i và trở thành giám đốc sáng tạo và phụ trách nội dung của Content Studio 360i. Nam bắt tay xây dựng những chiến lược mới, giúp những người kinh doanh tiếp cận người tiêu dùng từ những nội dung mà mọi người chia sẻ trên các mạng xã hội, với đội ngũ của mình là những nhà báo, nhiếp ảnh gia, các nhà thiết kế, nhà làm phim...

“Ước tính mỗi ngày có khoảng 150 triệu người trên thế giới có sự tương tác với nhau thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr... Và Content Studio 360i làm việc chặt chẽ với các nhóm cộng đồng, từ đó xây dựng nội dung để quảng bá, truyền thông cho hàng trăm thương hiệu, trong đó có những thương hiệu lớn như Coca-Cola, Kraft Foods và UGG...” - Nam cho biết. Chàng trai gốc Việt đã có những chiến lược táo bạo giúp các thương hiệu lớn thành công trong việc quảng bá mình với người tiêu dùng.

Trước khi đầu quân cho 360i, Nam là người thành lập và phụ trách nhóm Chiến lược văn hóa ở Goodby, Silverstein và cộng sự. Anh đã giành giải thưởng Nhân viên của năm 2010 với dự án này. Trong năm 2012, Nam cũng giành giải thưởng Nghiên cứu và cải tiến, giải thưởng vàng của Ogilvy Award cũng như giải thưởng ở Liên hoan Cannes Lions 2012.

“Tôi có một vài giải thưởng nho nhỏ cho sự nghiệp của mình. Kinh nghiệm tôi tích lũy được cho mình đó chính là đam mê và văn hóa chia sẻ. Một nét văn hóa từ chính những câu chuyện mà chúng ta có thể chia sẻ một cách nhanh chóng với nhau”, Nam Nguyễn thổ lộ với phóng viên Nhịp Sống Trẻ. “Nam có sức mạnh tiềm năng và một trái tim nóng, một khi đã chọn điều gì anh ấy luôn làm việc với tất cả thế mạnh của mình. Nam có rất nhiều sáng kiến táo bạo và đầy tham vọng. Anh luôn sẵn sàng để bước lên và khám phá phía trước mà không hề sợ hãi những khó khăn có thể đối mặt”, một cộng sự cũ của Nam Nguyễn ở Goodby, Silverstein và cộng sự cho biết về anh chàng giám đốc 30 tuổi ở 360i.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên