15/02/2013 08:30 GMT+7

Đánh thức những ước mơ

TRUNG UYÊN thực hiện
TRUNG UYÊN thực hiện

TTXuân - Hoạt bát, tự tin, năng động - đó là những ấn tượng về Hà Thanh Đạt. Và như Thanh Đạt “bật mí”, đó là kết quả của quá trình “lột xác” từ một cậu bé thường sợ đám đông, sợ tiếp xúc người lạ… được gia đình cho tham gia sinh hoạt thiếu nhi, sinh hoạt Đội.

Cfd9n2Ug.jpgPhóng to
Hà Thanh Đạt

Cậu bé nhút nhát năm xưa bây giờ đã là phó chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, từng vượt qua gần 1.000 “đối thủ” để đoạt giải nhất hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM 2012 và sắp trở thành bác sĩ. Tính cách rụt rè, khép kín ngày nhỏ theo năm tháng đã được thay thế bằng sự cởi mở, hòa đồng, sẵn sàng giao lưu, kết bạn và thích đi đây đó.

Lựa chọn ngành bác sĩ đa khoa để theo đuổi được Thanh Đạt giải thích giản dị: “Tôi muốn mỗi ngày mình được sống là mỗi ngày có cơ hội sẻ chia với nỗi đau, với khó khăn của những người xung quanh bằng chuyên môn của mình. Đó cũng là cách tôi tự kiến tạo hạnh phúc cho mình”.

Với động lực rõ ràng này, suốt chặng đường ba năm đại học vừa qua Thanh Đạt luôn học khá. Bên cạnh mục đích phải học tốt, Đạt còn đặt mục tiêu làm một thủ lĩnh thanh niên xuất sắc, góp sức mang lại những hoạt động thú vị, sáng tạo, bổ ích cho bạn trẻ.

Trăn trở về nhịp cầu giữa Đoàn - Hội với thanh niên chậm tiến, Thanh Đạt nói: “Tôi tin rằng ai trong đời cũng từng có những ước mơ đẹp. Vấn đề là hãy đánh thức những ước mơ ấy trong thanh niên chậm tiến. Khi đi về phía khát vọng, hẳn nhiên bạn đang đi ngược lại với con đường lầm lỡ ngày cũ”.

Một dự định khác đang được Đạt ấp ủ là mở một quán cà phê với tên gọi Mirror - Mirror - có nghĩa là tấm gương. “Đó sẽ là nơi tôi có thể gặp gỡ thêm nhiều người và cũng để tự nhắc mình rằng mỗi người đều là một tấm gương mà tôi có thể soi vào và học hỏi mỗi ngày”.

Hà Thanh Đạt - sinh viên năm 4 ngành bác sĩ đa khoa ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, phó chủ tịch Hội Sinh viên trường

- 22 tuổi

- Giải nhất hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM năm 2012 do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức

- Giải thưởng Cán bộ hội tiêu biểu năm học 2011-2012 do Hội Sinh viên TP.HCM trao tặng

- Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2012 do Thành đoàn TP.HCM trao tặng

TRUNG UYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên