20/01/2013 20:10 GMT+7

Ấm lòng đêm đông Hà Nội

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đêm đông Hà Nội chợt ấm lên thật sự với những bà con nghèo khi nhận áo ấm, xôi.

1g45 ngày 20-1 tại ga Hà Nội, các thành viên nhóm "Vì cộng đồng" lấy xôi và quần áo tặng nhiều người lao động nghèo tại đây.

Vào mỗi đêm cuối tuần, 41 thành viên nhóm "Vì cộng đồng" lại đạp xe quanh phố phường Hà Nội trao quần áo, giày, xôi, bánh... cho nhiều người vô gia cư và lao động nghèo.

"Vì cộng đồng" mới thành lập được 5 tháng, bao gồm sinh viên, người đã đi làm và cả một số trẻ em tham gia. Mạc Trường Giang (22 tuổi, sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội), trưởng nhóm, chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất của nhóm là sau khi tặng quà nhận được những nụ cười thân thiện từ người nhận. Trong thời gian tới chúng tôi mong thêm kinh phí để thêm nhiều phần quà cho những người vô gia cư và lao động nghèo”.

Sau khi tặng quà cho nhiều người nghèo trong đêm, các bạn tình nguyện viên còn để lại số điện thoại để quay lại lấy quần áo giặt miễn phí. Đến nay đã có ba lần nhóm thực hiện chương trình "áo ấm đêm đông". Số quần áo, bánh sữa mà nhóm tặng cho người nghèo là từ nguồn quyên góp của các bạn tình nguyện cũng như lòng hảo tâm của nhiều người.

“Đây là hôm đầu tiên tôi tham gia cùng với các tình nguyện viên. Tôi thấy rất vui vì được tận tay đưa những suất xôi, những bộ quần áo đến những người nghèo khó trong những đêm đông”, bạn Trần Thị Mận (sinh viên năm 1, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội) cho biết.

Bạn Đào Đình Nguyên (sinh viên năm 1, Trường cao đẳng Công nghệ Hà Nội) tâm sự: "Đạp xe suốt đêm nhưng vẫn không thấy mệt vì đây là chương trình có ý nghĩa. Chúng tôi biết rằng xã hội còn nhiều bà con kém may mắn cần trợ giúp”.

Không chỉ hoạt động thiện nguyện ở Hà Nội, "Vì cộng đồng" sẽ còn hướng lên Tây Bắc. Trường Giang cho biết: “Ngày 1-3 tới, dự kiến chúng tôi sẽ tặng 389 xuất quà gồm quần áo, bột ngọt, nước mắm... cho bà con dân tộc thiểu số và 45 phần quà dành cho các em học sinh tại huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang”.

S1iSerVJ.jpgPhóng to
Một người được nhận giày mới từ nhóm "Vì cộng đồng" - Ảnh: Quang Thế
Acst0HOE.jpgPhóng to
Một người không nhà sống tạm bợ gần chân cầu Long Biên được tình nguyện viên tặng giày và bánh sữa - Ảnh: Quang Thế
txe240x4.jpgPhóng to
Thành viên của nhóm bóp dầu cho ông Hùng (60 tuổi, quê ở Nam Định) đã sống cảnh không nhà tại Hà Nội gần 10 năm nay - Ảnh: Quang Thế
uw7je0Wt.jpgPhóng to
Điểm xuất phát của nhóm thường bắt đầu từ Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội - Ảnh: Quang Thế
RxCdoV3D.jpgPhóng to
Tình nguyện viên chuẩn bị quà tặng cho một người “vô gia cư” trên phố Lê Thái Tổ (Hà Nội) - Ảnh: Quang Thế
bNj7Mqqe.jpgPhóng to
Thành viên nhóm "Vì cộng đồng" chuần bị xôi tặng bà con lao động nghèo tại ga Hà Nội lúc 1g45 ngày 20-1 - Ảnh: Quang Thế
QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên