24/08/2012 04:23 GMT+7

Món quà từ đại hội tiết kiệm

KIM ANH
KIM ANH

TT - Khác với những đại hội Đoàn ở một số nơi thường có nhiều hoa tươi, khi dự Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Q.4 (TP.HCM) chúng tôi chỉ thấy lác đác vài lẵng hoa đặt trên sân khấu.

Không có cả hoa ở lối vào hội trường như lệ thường...

Chuyện rất lạ này xuất phát từ một mẩu giấy nhỏ được đính kèm với thư mời dự Đại hội Quận đoàn 4. Mẩu giấy ấy có nội dung như sau: “Để thực hành tiết kiệm, các cá nhân, đơn vị có nhã ý tặng hoa, quà chúc mừng đại hội xin vui lòng chuyển thành hiện kim để ủng hộ quỹ “Vòng tay yêu thương” chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 4”.

xgxWGr6Q.jpgPhóng to

Thư mời dự Đại hội Đoàn kèm thư ngỏ “đổi hoa thành hiện kim” của Quận đoàn 4 và Đoàn khối doanh nghiệp công nghiệp trung ương tại TP.HCM - Ảnh: K.Anh

Bởi thế, trong ngày diễn ra đại hội, rất nhiều đơn vị đã hưởng ứng nhiệt tình sáng kiến thú vị trên của Quận đoàn 4: thay vì gửi hoa, họ đã chuyển đến đại hội những phong bì để góp một vòng tay nối dài thêm cho “Vòng tay yêu thương”.

Hành trình “Vòng tay yêu thương” là công trình thanh niên nhiệm kỳ mới (2012-2017) của tuổi trẻ Q.4 với mong muốn gây quỹ 100 triệu đồng chăm lo cho bạn trẻ khó khăn trên địa bàn quận. Khởi động hành trình này là số tiền 15 triệu đồng do các đơn vị, cá nhân khách mời tham dự đại hội gửi tặng thay hoa. Số tiền không nhiều nhưng đó là món quà đầy ý nghĩa, được tiết kiệm từ một đại hội Đoàn.

Đại diện một đơn vị tham gia ủng hộ chia sẻ: “Khi nhận thư mời có lời ngỏ như vậy, chúng tôi thấy dù mình không gửi hoa thì đại hội vẫn vui tươi mà số tiền ấy góp vào lại trở thành món quà ý nghĩa”.

Ở Đại hội đại biểu Đoàn khối doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TP.HCM, hình thức tiết kiệm từ những lẵng hoa, quà mừng đại hội ủng hộ quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ khối công nghiệp” của Đoàn khối, đã được áp dụng.

Anh Cao Văn Đức, bí thư Đoàn khối, cho biết: “Khi tổ chức các hoạt động lớn hoặc các buổi lễ, Đoàn khối thường nhận được hoa, quà chúc mừng từ khách mời, nên chúng tôi đã có thư ngỏ mong đại biểu chuyển hoa, quà thành hiện kim tham gia quỹ học bổng cho các bạn sinh viên, công nhân khó khăn”.

Mùa đại hội của các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP.HCM sắp khép lại, đã có một số đại hội thực hiện tinh thần tiết kiệm để có thêm những suất học bổng, những món quà cho bạn trẻ còn nhiều vất vả trong cuộc sống. Đó cũng là cách chia sẻ mà những đại hội đem Đoàn đến cho bạn bè mình.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên