29/03/2012 07:09 GMT+7

"Chúng tôi hành động vì tình yêu của mình"

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TT - Vào cuối tuần qua, một đám cưới lạ đã diễn ra tại một khu đất trống ở Q.2, TP.HCM giữa chàng trai Mỹ gốc Do Thái Alec Schachner (26 tuổi) và cô dâu Tina (27 tuổi).

VHR5d2Ae.jpgPhóng to
Alec và Tina trong ngày cưới - Ảnh nhân vật cung cấp

Chia sẻ với NST, cả hai cho biết sau hai năm yêu nhau nhưng không được gia đình ủng hộ, họ đã quyết định tự đứng ra tổ chức đám cưới: “Chúng tôi hành động vì tình yêu của mình”.

Tốt nghiệp ĐH Columbia (Mỹ) năm 2008, ban đầu Alec có ý định đến Việt Nam làm thêm bốn tháng nhưng rồi “đã lỡ thích thì không quay về được nữa”. Ở đây anh gặp và yêu Tina, cô gái gốc Ninh Bình có thời gian định cư cùng gia đình ở nước ngoài, vừa trở về Việt Nam cuối năm 2008.

Tina bộc bạch: “Đám cưới là của mình chứ không phải của ai khác, nên từ lâu trong đầu mình hình thành ý tưởng sẽ tổ chức một đám cưới theo ý của riêng mình”. Càng bất ngờ hơn khi ý tưởng của Tina cũng là điều Alec từng mong ước lâu nay. Được bạn bè đồng tình giúp đỡ, cả hai mạnh dạn tổ chức đám cưới “lạ” chưa từng có này.

Alec cho biết khi quyết định kết hôn với một cô gái ngoài Do Thái như Tina tức là anh đã đi ngược lại truyền thống 6.000 năm của dân tộc mình, nhưng với anh: “Người ta nên giữ lại văn hóa và truyền thống trên thế giới này theo một cách mới”.

Tina bảo cô và Alec giữ văn hóa và truyền thống của dân tộc theo cách của riêng mình. Cô giải thích trong đám cưới vừa rồi, chú rể mặc áo dài truyền thống của Việt Nam còn cô mặc chiếc soire phương Tây như sự giao hòa, thấu hiểu và sẻ chia với nhau của hai con người đến từ hai nền văn hóa khác nhau. Thanh đao Alec trao tay Tina biểu trưng cho sự tự do, quyền riêng tư của người phụ nữ mặc dù cô gái đã lấy chồng. Bình trà bằng lá dừa được đốt lên để xin cha trời, mẹ đất cho hai người về với nhau thay cho nghi thức dâng trà ông bà, cha mẹ trong lễ cưới truyền thống. Và cùng với ý nghĩ “phải tiết kiệm và tình cảm mới là trên hết”, vợ chồng Alec đã ra khu phố Tây mua vòng vải để trao nhau trong ngày cưới thay vì vòng vàng.

Với Tina, cuộc đời mỗi người chỉ một lần sống, không có cơ hội thứ hai nên cô phải hành động vì tình yêu của mình. Còn Alec chia sẻ rằng anh trân quý những người phụ nữ Việt Nam, “nhưng họ nên được tự do quyết định hạnh phúc của mình nhiều hơn”.

HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên