25/03/2012 09:51 GMT+7

Khu vườn tiếng hát của bệnh nhi

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Trong một phòng tập của nhà hát Radio City Music Hall ở New York, Mỹ, cô bé Alyssa Casson bước đến trước bàn ban giám khảo, cất tiếng hát lảnh lót khiến cả khán phòng rung động.

Trước khi đến đây, cô bé đã phải trải qua rất nhiều đợt xạ trị đầy đau đớn để chống chọi căn bệnh ung thư.

uXGvFJqN.jpgPhóng to
Alyssa Casson, 13 tuổi, tự tin hát ca khúc Beautiful của Christina Aguilera trong buổi tập ở nhà hát Radio City Music Hall - Ảnh: AP

Bỏ tử thần lại phía sau

Rụng khá nhiều tóc vì căn bệnh ung thư quái ác, Alyssa Casson đến từ vùng Prospect, bang Connecticut vẫn tự tin thể hiện bản cover ca khúc Beautiful (Xinh đẹp) của Christina Aguilera một cách hoàn hảo. Khi cô bé hát xong, những người trong ban cố vấn đều đứng lên vỗ tay, thể hiện sự xúc động mạnh mẽ.

Derrick Baskin - diễn viên nhà hát Broadway, thành viên ban cố vấn - cho biết: “Thật quá bất ngờ. Rõ ràng giọng hát cô bé đã chạm đến trái tim tôi”.

Alyssa là một trong 20 nghệ sĩ được chọn từ hàng trăm người tham gia chương trình tìm kiếm tài năng Garden of Dreams (Khu vườn của những ước mơ). Chương trình này giúp những trẻ em đang phải đối diện với bệnh tật, vô gia cư, nghèo đói hay gặp các bi kịch trong cuộc sống có cơ hội biểu diễn trên sân khấu chính của Radio City trước gia đình và bạn bè. Buổi biểu diễn năm nay sẽ được tổ chức ngày 5-4, vào cổng miễn phí.

hNWzqSpT.jpgPhóng to
Alyssa Casson bắt tay những thành viên trong ban cố vấn - Ảnh: AP

Cùng với Alyssa Casson còn có Elizabeth Burns, cô bé đến từ Toms River, New Jersey, nghệ sĩ nhí nhỏ nhất trong cuộc thi. Cô bé đã phải trải qua hai cuộc cấy ghép thận, một cuộc phẫu thuật ghép gan và chỉ mới chơi đàn piano được ba năm nhưng vẫn tự tin thể hiện các bản nhạc của Beethoven vì đây là nhạc sĩ em thích nhất.

Noelle Dadon, 13 tuổi, đến từ Fort Lee, New Jersey, hát bài Glitter in the Air (Một nắm tiền vào không trung) của Pink khuấy động cả phòng. Cô học sinh trung học này mắc phải nhiều chứng bệnh như viêm khớp, tăng nhãn áp, viêm màng não và hội chứng Tourette. Nhưng không gì có thể ảnh hưởng đến giọng hát của cô bé.

Tony Vincent từ chương trình American Idiot và là thành viên ban cố vấn nhận xét: “Đúng là không thể tin được. Tôi thật sự không có gì để góp ý về giọng hát của cháu, một giọng hát thật sự rất đặc biệt. Nó dày, ấm và là món quà của thượng đế dành cho cháu”.

Cô bé Caroline từng hai lần suýt rơi vào tay tử thần vì căn bệnh ung thư nhưng với với niềm đam mê nhảy múa từ khi mới 3 tuổi, cô bé đã không từ bỏ bất cứ cơ hội nào được khả năng khiêu vũ của mình.

Vũ công Corinne Tigh, thành viên ban cố vấn, trìu mến: “Em có một đôi chân rất tuyệt vời, em gái nhỏ. Đôi chân luôn nhảy múa này sẽ giúp em luôn vui vẻ và mỉm cười”.

Khu vườn của những ước mơ

Chương trình Garden of Dreams được tổ chức từ năm 2006 dưới sự tài trợ của quỹ từ thiện Garden of Dreams. Những người tham gia cuộc thi sẽ tiếp tục tham gia trong những tổ chức thành viên của quỹ như quỹ Make-A-Wish hoặc Children’s Aid Society - tổ chức tài trợ cho những bệnh viện nhi đồng.

Những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm ca sĩ, diễn viên, ảo thuật gia, ca sĩ nhạc rap, vũ công và cả nhạc sĩ sẽ tham gia ban cố vấn.

l5GzZRaF.jpgPhóng to
Alicia Fournier - 13 tuổi, đến từ Scarborough, Maine - thể hiện ca khúc Not for Life of Me, một bài hát trong vở nhạc kịch Thoroughly Modern Millie - Ảnh: AP

Ban cố vấn năm nay gồm có diễn viên kịch Derrick Baskin, diễn viên Justin Johnston của phim Rent, diễn viên Christina Sajous trong phim Spider-Man: Turn Off the Dark, Tony Vincent từ chương trình American Idiot và The Voice cùng với ba vũ công chuyên nghiệp là Danelle Morgan, Corinne Tighe và LaToya Brooks.

Trở lại phía sau sân khấu, cô bé Alyssa cho biết rất hào hứng khi được hát trên sân khấu của Radio City. Cô bé chia sẻ đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư tế bào khá hiếm và chọn bài hát nổi tiếng của ca sĩ Christina Aguilera vì nhiều lý do.

“Khi đấu tranh với căn bệnh ung thư, em cũng như nhiều cô bé khác đều rất lo lắng cho ngoại hình của mình. Ở tuổi em, ai cũng quan tâm nhiều đến mái tóc của mình - Alyssa nói - Căn bệnh ung thư quái ác đã làm tóc em rụng khá nhiều. Em cảm thấy mình không xinh đẹp nữa. Em cũng chẳng nhận ra được mình nữa. Thật sự rất đau lòng. Nhưng khi nghe bài hát này, em nghĩ: Ồ, mình thật xinh đẹp. Dù cho mọi người có nói gì đi nữa, em vẫn sẽ là chính mình. Đó là cách để em xinh đẹp”.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên