11/12/2011 16:55 GMT+7

Vẽ mũ Noel tặng bệnh nhi ung thư

XUÂN DỊU
XUÂN DỊU

TTO - Sáng 11-12, tại công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ) tổ chức vẽ mũ vải Noel tặng các bệnh nhi ung thư đã thu hút rất nhiều bạn trẻ cùng tham gia.

34FERiLX.jpgPhóng to
Nhiều bạn trẻ đã bị “rủ rê” đến tham gia vẽ mũ Noel tặng bệnh nhi ung thư - Ảnh: Xuân Dịu

Những chiếc mũ xinh xắn sau khi được các bạn trẻ trang trí sẽ gửi tặng các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Truyền máu huyết học, Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trong dịp Giáng sinh năm nay.

Đinh Thị Thu Trang (SV Trường ĐH Quốc tế) cho biết: "Bạn mình là tình nguyện viên chương trình “Ước mơ của Thúy”. Suốt ngày nghe bạn kể về các bệnh nhi ung thư nên mình rất xúc động. Đây là lần đầu tiên mình tham gia chương trình, hi vọng mình sẽ sớm trở thành tình nguyện viên”.

Còn Trần Thị Nga (SV Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định) thì biết thông tin trên Facebook của một người bạn. "Cuối tuần thay vì đi chơi hay xem phim thì sao không cùng mọi người đến đây và cùng làm điều có ý nghĩa cho bệnh nhi ung thư nhỉ”, Nga nói.

8ZUy0adX.jpgPhóng to
Chăm chú với từng nét vẽ yêu thương dành cho bệnh nhi ung thư - Ảnh: Xuân Dịu

Nhiều bạn trẻ cảm thấy lúng túng khi lần đầu tiên trổ tài “múa” với cây cọ, sau khi nhận được sự hướng dẫn của cô Minh Thời - một giáo viên dạy vẽ đã về hưu - đã trở nên mạnh dạn và tự tin vào từng nét vẽ của mình. Cũng là một bệnh nhân ung thư máu, nhưng cô Thời vẫn lạc quan sống và truyền tình yêu màu sắc cho các bạn nhỏ. Hằng tuần cô vẫn thường đến Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để dạy vẽ cho các bệnh nhi ung thư nơi đây.

Cô chia sẻ: “Cuộc sống này ngắn dài chẳng ai hay, nhưng làm được việc gì có ý nghĩa cho các em nhỏ ung thư thì tôi luôn sẵn sàng”.

a5d7FsKJ.jpgPhóng to
Đến trưa, hơn 100 chiếc mũ vải Noel đã được hoàn thành dưới bàn tay khéo léo của các bạn trẻ - Ảnh: Xuân Dịu

Giáng sinh 2011 năm nay có rất nhiều hoạt động như trang trí bệnh viện, viết thư gửi ông già Noel, bệnh nhi và phụ huynh cùng chụp ảnh kỷ niệm, tặng quà Noel và sinh nhật do chương trình “Ước mơ của Thúy” tổ chức. Một mùa Noel ấm áp đang về với các bệnh nhi ung thư.

XUÂN DỊU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên