07/10/2011 06:15 GMT+7

Trộm cướp hoành hành khu trọ

P.TUẦN - T.HƯNG - N.NAM
P.TUẦN - T.HƯNG - N.NAM

TT - Nạn trộm cắp, cướp giật xảy ra thường xuyên tại các khu trọ công nhân, sinh viên ở khu vực giáp ranh Q.Thủ Đức, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương (làng Đại học Quốc gia TP.HCM) trong thời gian gần đây khiến người ở trọ hết sức lo lắng.

Read this on Tuoitrenews.vn

w0Wpn9Ur.jpgPhóng to
Ở các dãy trọ, chính quyền cho gắn các bảng khuyến cáo người dân cảnh giác - Ảnh: P.TUẦN

“Mồi ngon” mà bọn đạo chích nhắm đến chủ yếu là nữ sinh viên (SV) và SV mới nhập học. Tệ hơn cả trộm, còn có những vụ cướp táo tợn xảy ra.

Sinh viên lo lắng

Mới vào học chưa đầy một tháng nhưng đã có hàng chục vụ mất trộm xe máy, điện thoại di động, máy tính xách tay... xảy ra khắp các dãy trọ SV ở khu vực này. Lê Thị Hằng (SV năm 2 ĐH KHXH&NV TP.HCM) cho biết: “Buổi tối đi ngủ mình đã khóa trái cửa cẩn thận, nhưng khi thức dậy phát hiện trộm đã cạy cửa lấy đi máy tính xách tay và ví tiền”. Sáng, trưa, chiều, tối, bất cứ lúc nào kẻ trộm cũng có thể ra tay, hớ hênh là mất.

Đầu tháng 9, nhóm SV ở khu nhà trọ số 505/17 (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) bị mất hai máy tính xách tay, hai máy ảnh với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Dù căn phòng trọ được khóa trái cửa cẩn thận, nhưng tên trộm đã leo tường, bẻ khóa để ra tay. Cùng thời điểm đó, nhiều dãy trọ SV gần khu vực trên cũng xảy ra mất tài sản.

Nhiều SV còn bị trấn lột, cướp giật ngay giữa ban ngày. Chiều 10-9, Lại Thị Tình (SV năm 1 Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) đang đạ xe từ trường về ký túc xá, đến đoạn đường vắng gần ĐH An ninh nhân dân cô dừng lại nghe điện thoại thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy trờ đến giật mất điện thoại.

Trộm hoành hành khu trọ công nhân

Tại các khu trọ công nhân, tình trạng trộm cắp, cướp giật, móc túi... đang rộ lên. “Ngày nào đi làm tôi cũng đều lo thấp thỏm. Dù phòng trọ có khóa chặt đi nữa nhưng kẻ trộm giờ táo tợn lắm, sơ sểnh là mất” - công nhân Nguyễn Thị Toàn, làm việc trong Khu chế xuất Linh Trung 1, trọ ở khu phố 3, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, cho hay.

“Tháng trước tôi bị trộm lấy mất chiếc điện thoại khi trọ ở đường số 16, P.Linh Trung, gần ĐH Nông lâm TP.HCM. Chuyển lên đây ở chưa được một tuần thì bị trộm lấy đi chiếc xe đạp” - chị Nguyễn Thị Dung, trọ ở khu phố 3, P.Linh Xuân, than thở. Nhiều công nhân như chị Dung sau mỗi lần bị trộm lại đổi ổ khóa hoặc chuyển chỗ trọ nhưng tình trạng trộm cắp vẫn tiếp diễn.

Nạn cướp giật, móc túi cũng hoành hành không kém ở các khu vực này mỗi khi công nhân tan ca ra về. Chị Liễu (quê Bến Tre, công nhân Công ty TNHH Poong In Vina, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại việc chị bị cướp xe ngay trên đường về nhà: “Tôi vừa đi qua bến xe Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An), dừng xe bên lề đường nghe điện thoại thì bỗng có ba người đàn ông đi xe máy từ phía sau lao đến, xô tôi ngã khỏi xe. Tôi vừa kịp tri hô thì chúng đã leo lên xe tôi rồ ga chạy mất”.

Ông Trương Văn Thống, chủ tịch UBND Q.Thủ Đức (TP.HCM), cho biết để khắc phục tình hình mất an ninh trật tự tại các khu trọ, chính quyền địa phương đã làm việc với các tổ tự quản khu trọ để tăng cường tuần tra. Cảnh sát cơ động cũng tăng cường tuần tra tại các khu vực giáp ranh như các phường Linh Xuân, Linh Trung, Bình Chiểu trên địa bàn Q.Thủ Đức. Thời gian vừa qua, lực lượng công an đã truy quét nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động ở các địa bàn giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM. Tuy vậy, tình hình vẫn còn phức tạp, nạn trộm cắp, cướp giật chưa được dẹp triệt để.

P.TUẦN - T.HƯNG - N.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên