14/08/2011 03:14 GMT+7

Đi đến cùng đam mê phải chấp nhận trả giá

PHI LONG ghi
PHI LONG ghi

TT - Thích vẽ trước khi biết viết, Vương Quốc Thịnh - giám đốc Công ty Artsign - đã nuôi dưỡng niềm đam mê của mình và cho ra đời một công ty làm truyện tranh từ khi còn là sinh viên năm 3 ĐH Kiến trúc TP.HCM (năm 2005).

Và dù đã hai lần “đứt gánh giữa đường”, có lúc từ giám đốc thành nhân viên, anh vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng niềm đam mê làm truyện tranh. Quốc Thịnh đã chia sẻ với NST cách mình giữ lửa đam mê:

- Tôi nghĩ ai có được đam mê thật sự là một điều may mắn trong đời người đó. Tôi rất tâm đắc với câu nói “Cái giá của thành công phải được trả đầy đủ và sòng phẳng”, và mỗi cá nhân khi có đam mê, quyết tâm theo đuổi đến cùng thì phải chấp nhận sự trả giá. Bản thân tôi, với những trả giá lúc mới thành lập công ty, tôi chỉ nghĩ đó là những đợt thi học kỳ và tranh thủ nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần. Tôi không thấy quá nặng nề ở những thất bại, vì quan trọng hơn là mình vẫn giữ được lửa để tiếp tục nuôi dưỡng và theo đuổi niềm đam mê của mình.

Nếu một người đã có đam mê thật sự thì chuyện giữ lửa cho niềm đam mê ấy là chuyện bình thường, không phải là điều gì quá vĩ đại hay kỳ tích gì đó. Còn nếu một người không giữ được lửa thì đó đơn giản chỉ là sở thích, những cảm xúc nhen nhóm nhất thời, trong khi đam mê là ngọn đuốc cháy mãi, thôi thúc mỗi người hành động và đó sẽ là những hành động tích cực.

Đam mê cũng giúp người ta đủ sức lực để đi đến tận cùng của con đường mình chọn mà không sợ, không chùn bước trước khó khăn, thử thách.

PHI LONG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên