05/07/2011 13:55 GMT+7

"Dải phân cách" xanh giữa đường

PHƯỚC TUẦN - HÀ BÌNH
PHƯỚC TUẦN - HÀ BÌNH

TTO - Những ngày thi đợt 1 vừa qua, trên các tuyến đường trước các hội đồng thi xuất hiện những "dải phân cách sống" màu xanh do các bạn sinh viên tình nguyện tạo nên.

Không quản ngại nắng, mưa, khói, bụi… các sinh viên tình nguyện đã cố gắng hết sức để điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc.

Anh Lâm Văn Tỷ, đội trưởng điểm tiếp sức ngã tư Thủ Đức - ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Hằng năm, đường Võ Văn Ngân trước cổng Trưởng ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và ngã tư Thủ Đức là điểm nóng giao thông mỗi khi kết thúc môn thi. Năm nay, có hơn 400 sinh viên tình nguyện túc trực tại các tuyến đường, chốt giao thông từ 5g sáng. Đặc biệt sau khi kết thúc môn thi, đội hình giao thông sẽ lập thành những "dải phân cách sống" để phân luồng đường đi, điều tiết chốt giao thông quan trọng này”.

Tại các hội đồng thi ở ngoại thành và nội thành TP.HCM, sinh viên tình nguyện của các trường cũng rất vất vả điều tiết giao thông. Có người la hét khan cả cổ, chạy hộc tốc đến đoạn đường kẹt, mồ hôi nhễ nhại nhưng ai cũng vui và hạnh phúc.

v2WaPpkN.jpgPhóng to
m7UNLzKO.jpg

Những cái nắm tay thật chặt của sinh viên tình nguyện tạo thành những "dải phân cách màu xanh" giữa đường giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Oe6RwmKl.jpgPhóng to
rIXzszr1.jpg
Sinh viên tình nguyện Lê Thanh Phong - ĐH Cảnh sát nhân dân - đang điều tiết giao thông trên đường Tăng Nhơn Phú, trước Trường CĐ Công thương TP.HCM sáng 5-7 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Xa0a9r0y.jpgPhóng to
Một sinh viên tình nguyện Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM
DAhALLwM.jpgPhóng to
"Dải phân cách sống" màu xanh trước cổng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Phước Tuần
PHƯỚC TUẦN - HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên