08/05/2011 17:20 GMT+7

Nên hiểu vì sao họ "phát cuồng"?

PHƯƠNG THANH
PHƯƠNG THANH

TTO - Câu chuyện “Phát điên vì thần tượng, nên không?” đã nhận được rất nhiều ý kiến chỉ trích, phê phán sự hâm mộ cuồng nhiệt của các bạn trẻ nhưng không ai chịu đặt và trả lời câu hỏi tại sao họ lại phát cuồng như vậy?

XxY4WSK8.jpgPhóng to
10 thành viên SuJu trình diễn trên sân Gò Đậu (Bình Dương) - Ảnh: T.T.D.

Tôi không phải là người hâm mộ ban nhạc Super Junior. Vì thế, tôi từng rất nhạc nhiên và lạ lẫm khi thấy các bạn trẻ Việt Nam đã gào thét, khóc lóc như thế nào khi nhóm nhạc này đến Việt Nam hồi tháng 3 năm ngoái. Họ đến từ một đất nước khác, hát những ca từ không phải ai cũng hiểu nhưng phải thừa nhận rằng trước nay chưa từng có sao Việt nào có được sự hâm mộ cuồng nhiệt đến như vậy!

Tôi đem thắc mắc này đến hỏi một người bạn vốn rất yêu thích nhóm nhạc này và cô ấy trả lời rằng: “Hãy nghe và hãy xem rồi sẽ hiểu”. Quả thật, tôi không biết tiếng Hàn, chưa từng nghe nhạc Hàn nhưng khi nghe thử một ca khúc nổi tiếng của ban nhạc này, tôi đã có cái nhìn khác.

Dù nhóm nhạc khá đông nhưng họ phối hợp rất tuyệt vời cả về vũ đạo lẫn âm nhạc. Giai điệu sôi động, trang phục bắt mắt, vũ đạo nhuần nhuyễn và điêu luyện cho thấy sự đầu tư của họ rất đáng nể.

Trở lại câu chuyện vì sao bạn trẻ Việt Nam lại cuồng nhiệt họ đến mức như vậy, tôi lại chợt nghĩ về nền âm nhạc của nước mình. Chúng ta cũng có nhạc trẻ, nhạc teen, nhạc thị trường, đủ cả. Thế nhưng tìm được một ban nhạc, một ca sĩ đủ sức khuấy động người hâm mộ như vậy thì chưa hề có. Đó mới thật sự là câu hỏi cần xem xét.

Gào thét, khóc lóc, chen lấn để được xem thần tượng của mình chỉ là một trong những cách bày tỏ cảm xúc và lòng hâm mộ của mình. Cũng giống như bạn gào lên sung sướng khi xem đội bóng mình yêu thích ghi bàn hay rơi nước mắt khi họ thua trận. Hâm mộ và bày tỏ tình cảm với người mà mình hâm mộ có đáng để phê phán? Trong khi cái đáng lên án ở đây chính là việc nhiều bạn trẻ bỏ học, nhịn ăn nhịn uống để dành tiền hay rủ rê bạn bè lấy cắp tiền bố mẹ để đi xem thần tượng mà thôi.

Nhiều người cho rằng hâm mộ thần tượng nước ngoài, nghe nhạc nước ngoài là sính ngoại. Nhưng rõ ràng khi các bạn trẻ ấy không tìm được cái mà mình mong đợi ở chính đất nước của họ thì việc tìm đến và đeo đuổi một nền giải trí khác là điều tất yếu. Nhưng dù thế nào thì chúng ta cũng đừng nên nhìn nhận các nhóm nhạc xứ Hàn theo hướng cách tiêu cực. Họ đã làm được điều mà chúng ta không làm được.

Khiến hàng ngàn người có thể rơi nước mắt, vì sung sướng hay vì tiếc nuối là điều không dễ. Phải chăng nền giải trí xứ nhà vẫn chưa đủ mạnh hoặc đã đủ lớn nhưng lại chưa đáp ứng được nhu cầu của các bạn trẻ? Câu hỏi này đáng để chúng ta suy ngẫm trước khi hỏi vì sao họ lại phát cuồng như vậy!

"Phát điên" vì thần tượng, nên không?"Phát điên" vì thần tượng: bình thường thôi?SuJu: "Ước được mang ngôi sao lên trời""Phát điên" vì thần tượng: bình thường thôi?

PHƯƠNG THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên