12/04/2011 01:14 GMT+7

Quỳnh Như - rạng rỡ tuổi 20

THỊ TRẦN
THỊ TRẦN

TT - Tuổi 20 của Võ Thị Quỳnh Như khác nhiều bạn khác khi cô sở hữu cùng lúc bốn giải thưởng lớn về thiết kế thời trang.

o1KRktss.jpgPhóng to

Quỳnh Như (giữa) nhận giải thưởng cuộc thi Cảm hứng sáng tạo 2011 - Ảnh: Thị Trần

Mới đây nhất, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tác phẩm Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà Paris vừa giành giải nhất cuộc thi Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph 2011, và sẽ lên đường dự thi chung kết quốc tế vào tháng 7. Quỳnh Như đang là trợ giảng tại Học viện Vmode, nơi cô gái trẻ này theo học năm 3.

Cô gái nhỏ, đam mê lớn

Hiện Như và các bạn của mình đang chuẩn bị chương trình “First show” - một sự kiện lớn của Học viện Vmode - để triển lãm, trình diễn những sản phẩm của các học viên Vmode, vào ngày 23 và 24-4.

Là người ở tỉnh Bình Phước, khi hết THPT Quỳnh Như được ba mẹ hướng theo sư phạm văn, nhưng cô lại thích thiết kế thời trang nên thi vào Đại học Mỹ thuật. Khi nhập học cô mới biết Đại học Mỹ thuật không có chuyên ngành thiết kế thời trang. Học viện Vmode tuyển học viên, cô đăng ký và được nhận vào học. Càng học cô càng thấy mình chọn đúng.

Năm thứ nhất tại Vmode, Quỳnh Như đã làm bạn bè bất ngờ khi cô giành đến hai giải thưởng tại cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2009, giải “Nhà thiết kế tương lai” và “Chất liệu mới với bộ sưu tập Bí ẩn đền cổ”. Năm 2010, Quỳnh Như tham gia cuộc thi Hutech Designer và giành luôn giải nhất với bộ sưu tập Vũ điệu màu sắc. Gần đây nhất là giải nhất cuộc thi Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph.

Bí quyết để trở thành người thắng cuộc từ những cuộc thi thiết kế thời trang, cũng như bí quyết để những bộ sưu tập của mình luôn mới và ấn tượng với mọi người chính là hiểu được tính chất của mỗi cuộc thi, và luôn nghĩ ra những cảm hứng mới cũng như để dành các ý tưởng.

Với bộ sưu tập Bí ẩn đền cổ, Quỳnh Như từng đến Campuchia và ngắm nhìn đền Angkor Wat với những mảng màu xám rêu đầy bí ẩn tại đây. Bộ sưu tập Vũ điệu màu sắc Như lấy cảm hứng từ bức tranh của họa sĩ người Áo Gustav Klimt khi cô tham dự một triển lãm tranh. Hay bộ sưu tập Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà Paris là cảm hứng từ một chuyến du lịch Thái Lan, khi cô và người bạn đến một thư viện ở đây và nhìn thấy tập sách.

Một kinh nghiệm khác của Quỳnh Như là luôn phải làm chủ những chất liệu và đường may trong các mẫu thiết kế. Chẳng hạn bộ sưu tập Bí ẩn đền cổ, Như tự nhuộm vải trên nền chất liệu có sẵn khiến cô đoạt giải chất liệu mới. Bộ sưu tập Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà Paris, Như quyết định tự dùng kim và may bằng tay đến mức mười ngón tay của cô đau nhức. Chưa hết, Như còn tìm các nghiên cứu về y học ở đốt sống lưng của “thằng gù” để không sử dụng gọng mà dùng kỹ thuật dựng gập 3D tạo kiểu dáng cho áo ngực.

Cuộc sống tuổi 20

Nói về công việc trợ giảng cho Vmode khi đang học năm 3, Quỳnh Như cho biết thoải mái và đơn giản lắm, cứ như đang nói về những gì mình biết chia sẻ cùng các bạn, “như lúc nghêu ngao cà phê ở nhà thờ Đức Bà vậy mà”.

Khi được hỏi tại sao không mở một shop thời trang để giới thiệu các bộ sưu tập của mình cũng như kinh doanh, Như chia sẻ có lẽ cần thêm thời gian, hiện Như cần tập trung cho việc học, làm trợ giảng và sẽ sang Nhật học vào năm sau. Mở shop nghĩa là phải bận rộn, phải kinh doanh thêm nữa. Như thích cuộc sống hiện tại, cà phê nhà thờ Đức Bà với bạn bè, thiết kế những bộ sưu tập mình yêu thích, làm công việc trợ giảng và nếu có thể Như thích trở thành một giảng viên hoặc nhà quản lý về thời trang.

THỊ TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên