09/04/2011 03:24 GMT+7

Diễn giả tuổi 27

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Đen nhẻm và nói nhiều, đó là những ấn tượng khó quên về Nguyễn Hữu Trí trong lần đầu tiếp xúc...

sgN95gTy.jpgPhóng to
Trí giảng dạy trong một tiết học - Ảnh do nhân vật cung cấp

Hết mình với đam mê

Sau khi giành được học bổng toàn phần của Chính phủ Singapore năm 2001, Trí hăm hở bước vào giảng đường Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Nhưng Trí dần mất hứng thú với chuyên ngành vi tính. “18 tuổi, tôi cứ học một cách vô cảm và đi theo “lối mòn” được mọi người vạch sẵn”, Trí nhớ lại khoảng thời gian đầu xa xứ của mình.

Rồi Trí phát hiện một sự thật khá sốc là sinh viên các nước không thích làm việc chung với sinh viên Việt. Nhìn bạn bè người Việt đi đâu cũng co cụm, Trí chạnh lòng, đầy xót xa: “Du học sinh Việt có tiếng học giỏi, siêng năng... tại sao lại bị đối xử như vậy?”.

Sau thời gian dài suy nghĩ, Trí đưa ra một quyết định táo bạo: xin chuyển sang ngành giao tiếp đa phương tiện. Trí tăng cường đọc sách, lăn xả vào các hoạt động ở trường... Sau đó Trí ứng cử và trở thành chủ tịch Hội Sinh viên Việt tại NUS. Trí mở ra nhiều hoạt động, hội thảo để tăng cường sự giao lưu giữa 500 thành viên trong hội với bạn bè quốc tế, cải thiện những kỹ năng còn yếu của thành viên. Hình ảnh du học sinh Việt trong mắt mọi người theo đó được cải thiện dần. Cá nhân Trí trở thành một người dẫn chương trình kiêm “lãnh đạo” sinh viên nổi tiếng toàn trường.

Tốt nghiệp với thành tích xuất sắc (nằm trong top 3 của khóa) nhưng Trí thú nhận: “Thật sự tôi học chỉ vừa phải còn chơi thì rất thoải mái. Có lẽ việc sống hết mình vì đam mê đã giúp tôi đạt được kết quả cao nhất”.

“Quả ngọt” cho nỗ lực

Sau tốt nghiệp, không thể về nước ngay bởi ràng buộc hợp đồng làm việc ba năm tại Singapore, Trí chọn tập đoàn giáo dục lớn hàng đầu thế giới Kumon để đầu quân và luôn nhấn mạnh nguyện vọng được về Việt Nam làm việc.

Không lâu sau đó, do làm việc xuất sắc, nguyện vọng của Trí đã được ban lãnh đạo Kumon chấp thuận. Trí được bình chọn là một trong những nhân viên xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trở thành lãnh đạo trẻ nhất của Kumon ở tuổi 23.

Tuy vậy, đam mê được gầy dựng sự nghiệp của riêng mình khiến Trí dứt khoát rời Kumon, thành lập Học viện đào tạo kỹ năng mềm Breakthrough Power tại TP.HCM.

Trí trở thành người Việt đầu tiên được cấp phép huấn luyện chương trình “7 thói quen thành công” của tập đoàn danh tiếng Franklin Covey (Mỹ). Đây là chương trình hầu hết các tập đoàn lớn trên thế giới dùng để đào tạo nhân viên cấp cao, lãnh đạo... Trí lại nghĩ khác: “Nếu sớm phổ biến những kiến thức này cho các bạn trẻ Việt thì năng suất làm việc của họ sẽ được cải thiện rất nhiều, lối sống cũng lạc quan, lành mạnh hơn”.

Từ số học viên lác đác trong giai đoạn đầu, hiện Trí được mời nói chuyện và giảng dạy các kỹ năng sống cho hàng loạt công ty, trường học lớn... trên cả nước với số lượng người học lên đến hàng chục ngàn người. Theo cô Ngọc Thúy (giảng viên ĐH Văn Lang TP.HCM): “Những buổi học cùng Trí đã khiến học viên chúng tôi cùng khóc, cùng cười và tư duy thay đổi hẳn. Chúng tôi nhìn nhận cuộc sống, nghề nghiệp thêm ý nghĩa, lạc quan...”.

Cuối năm 2010, Trí nhận được lời mời đến diễn thuyết ở SES 2010 (hội thảo giáo dục lớn nhất Singapore), điều mà theo nhiều chuyên gia là “một cơ hội chỉ có trong mơ”. Chia sẻ về dự định năm 2011, Trí cho biết đang ấp ủ và quyết tâm đem khóa học của mình qua giảng dạy tại Singapore.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên